Louis Vuitton - Công cuộc chống hàng giả của một thương hiệu nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu nổi tiếng không có nghĩa chỉ làm cho sản phẩm và hình ảnh thương hiệu luôn trở thành nhu cầu và sự ưa thích của người tiêu dùng, mà còn là quá trình quản lý chặt chẽ việc phân phối sản phẩm, trong đó bao gồm cả việc đối phó với sự cạnh tranh không lành mạnh của đối tác, nhằm giữ vững uy tín và chất lượng của thương hiệu.

Sản phẩm Louis Vuitton luôn sang trọng trong từng chi tiết nhỏ

Vào thập niên 1980, dù Louis Vuitton đã trở thành thương hiệu của các quý bà: Đẹp và đắt tiền, nhưng bắt đầu có vẻ nhàm chán và lỗi thời. Điểm này được khắc phục vào năm 1997, khi Arnault thuê Marc Jacobs, một thiết kế trẻ và hợp thời ở New York làm quản lý bộ phận thiết kế. Jacobs đã tìm hiểu về lịch sử của Vuitton và sự phát triển các dòng sản phẩm mỗi khi thay đổi mẫu mã.

Ngay khi các sản phẩm túi xách khó tiêu thụ, Arnault kết hợp quảng cáo với các phát ngôn viên, các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như Jennifer Lopez, diễn viên Thurman, siêu mẫu Gisele Bundchen, cộng tác với những diễn viên được sự chú ý của công chúng, cộng tác với các nhà tài trợ, cải tiến mẫu mã...

Arnault nhận thức được sự phân bổ và tiêu chuẩn của hàng cao cấp Louis Vuitton. Sản phẩm Louis Vuitton chính hãng chỉ được bày bán tại các cửa hàng của Louis Vuitton hoặc trong các quầy hàng cao cấp khác thông báo trên website Eluxury.com.

Sản phẩm danh tiếng đương nhiên dẫn đến việc bị giả mạo và sản phẩm Louis Vuitton là một điển hình trên toàn cầu. Mạng lưới sản xuất và phân bổ hàng giả mạo Louis Vuitton hoạt động công khai, sản phẩm giả mạo lan rộng qua các nước Châu Á. Tại Pháp, cảnh sát đã bắt giữ đường dây buôn hàng giả mạo Louis Vuitton. Đầu năm 2005, 29 thương nhân bán lẻ từ các khu phố người Hoa tại New York, kinh doanh hàng trái phép phải đền bù thiệt hại cho Louis Vuitton 564 triệu USD. 

Trường hợp điển hình là Louis Vuitton kiện Richard E Carrol, một ông chủ người Hoa về việc buôn bán hàng giả mạo tại bảy điểm bán lẻ. Tòa yêu cầu Carroll, người bán hàng giả mạo Louis Vuitton, chứng minh quyền kinh doanh hợp pháp và cho bất ngờ kiểm tra tài sản. Một mặt, Louis Vuitton kêu gọi chủ 18 doanh nghiệp cùng ký vào bản đề nghị giới chức chính trị thẳng tay với những người buôn bán phá hoại kinh tế, bên cạnh đó trả tiền cho trọng tài kinh tế để dành quyền hợp pháp.

Đóng vai trò tiên phong trong chiến lược bảo vệ thương hiệu Louis Vuitton đã có đội ngũ gồm 60 nhân viên chống hàng giả, mạng lưới 250 nhân viên cộng tác và điều tra, nhiều luật sư thực hiện 6,000 cuộc đột kích toàn cầu trong năm 2004, kết quả bắt được tổng số 1,000 đối tượng. Đồng thời, Công ty cũng phổ biến cho cộng đồng cách nhận biết hàng giả mạo, đồng thời phát triển mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chức năng trên nhiều quốc gia khác nhau và các tổ chức trên thế giới.

Louis Vuitton cũng đã học tập kinh nghiệm của Beiersdorf - công ty đa quốc gia đặt tại Đức. Beiersdorf phát hiện 30% tổng sản phẩm tóc thương hiệu NIVEA trong thị trường Nga là giả mạo. Vào tháng 4/2004, Beiersdorf bắt đầu dán nhãn sản phẩm với tem bảo vệ - được gọi là Holospot, sản xuất bởi Tesa, nhãn hiệu keo dán bám chắc của Beiersdrorf dùng để bí mật nhận biết hàng giả chuyên nghiệp. Sự nỗ lực này đã mang lại thành công mỹ mãn.


  • 30/07/2012 04:03
  • Theo ambrand.com.vn
  • 4389


Gửi nhận xét