Swarovski – Nổi bật và hiện đại

Làm cách nào một công ty được xây dựng tại một địa phương không mấy nổi tiếng, trở thành dẫn đầu ngành pha lê trong hơn 100 năm ở phía bắc Bohemia và các sản phẩm được đánh giá là những trang sức, phụ kiện, những món đồ tinh xảo của xã hội hiện đại?

Đó chính là sức mạnh của việc marekting thương hiệu. “Pha lê nghe có vẻ hơi cổ điển và quá quen thuộc với nhiều người cho nên chúng tôi luôn tìm cách để giữ cho nó hiện đại.” Petter Zottl, Phó Chủ tịch bán lẻ của Tập đoàn Swarovski nói.

Swarovski đã tích cực đổi mới thông qua các mẫu thiết kế và tranh thủ danh tiếng những người nổi tiếng. Tên Swarovski luôn gắn liền với nghệ thuật điêu khắc, nữ trang, thời trang, đèn thắp sáng, đồng hồ và các phụ kiện đa dạng khác.

Daniel Swarovski, con trai của một người thợ cắt kính người Séc, được cấp bằng sáng chế cho máy cắt kính bằng điện vào năm 1892. Năm 1895, Swarovski mở công ty tại Wattens, tuy hạch toán kinh doanh độc lập, nhưng vẫn thuộc sở hữu gia đình, công ty được quản lý bởi các thành viên thuộc thế hệ thứ 4 và thứ 5 của gia đình. Swarovski có khoảng 26.000 nhân viên và duy trì sự hiện diện tại hơn 120 quốc gia.

Thương hiệu Swarovski đã dẫn đầu ngành pha lê trong hơn 100 năm ở phía bắc Bohemia

 

Nếu nó chỉ đứng đầu trong lãnh vực pha lê, thì câu chuyện về Swarovski không có gì đáng nói. Nhưng không dừng ở đó, công ty luôn nỗ lực hết mình trong việc mở rộng các dòng sản phẩm và thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Swarovski đứng đầu thị trường toàn cầu trong lãnh vực thủy tinh lỏng, các chế phẩm pha lê, nữ trang và phụ kiện, thiết bị quang học với độ chính xác cao, các công cụ trang trí, xây dựng, đá quý và đá nhân tạo, những sản phẩm sử dụng trong giao thông. Có gần 900 cửa hàng quần áo và vật dụng khác của Swarovski hoạt động trên khắp thế giới và khoảng 750 cửa hàng thành viên khác.

Với mục đích sánh vai cùng những người nổi tiếng, Swarovski luôn đầu tư xây dựng củng cố mối quan hệ với Hollywood để có thể hiện diện trong lễ trao giải các sự kiện nổi tiếng như Oscar, liên hoan phim Cannes và liên hoan phim Toronto. Swarovski đã tìm cách quảng cáo sản phẩm phù hợp với thiết kế trong kịch bản phim Moulin Rouge, tạo ra chùm đèn pha lê trong phiên bản phim Phantom of the Opera, và xuất hiện đầy ấn tượng trong 2 bộ phim James Bond, Ocean’s Thirteen, Dreamgirls, cùng nhiều phim khác.

Tại nhiều nơi công cộng, cũng sẽ dễ dàng tìm thấy thương hiệu Swarovski xuất hiện theo những cách sang trọng. Ví dụ như ngôi sao trên cây thông giáng sinh Rockefeller Center ở thành phố New York là viên pha lê Swarovski, hiện diện một cách nổi bật trên những con phố mua sắm nổi tiếng thế giới và ở những sân bay quốc tế.

Trong nỗ lực muốn mọi thứ đều được Swarovski hóa, gần đây công ty đã giới thiệu thương hiệu “pha lê hóa – các nguyên tố Swarovski”. Cơ bản là sản phẩm “có thể biến đối bất cứ thứ gì đó thành một vật hoàn toàn lộng lẫy” – một đại diện công ty cho biết. Những nguyên tố thủy tinh lỏng này có thể được kết hợp với nhiều sản phẩm khác, khi đó, dòng chữ “Được làm với những nguyên tố pha lê hóa Swarovski” sẽ được gắn kèm sản phẩm mới làm tăng thêm uy tín của thương hiệu Swarovski.

Có thể rất dễ nhận ra sự hiện diện của Swarovski tại những nơi công cộng

 

Kết quả vượt xa sự mong đợi. Swarovski thể hiện những sản phẩm của mình từ sang trọng cho đến giản dị, vui nhộn. Đó là những chiếc váy thời trang cao cấp với lớp vỏ ngoài là pha lê, giày, túi xách cũng theo cách tương tự như vỏ ngoài iPod,  bề mặt điện thoại di động, bình sữa em bé theo ý thích, vòng cổ vật nuôi, dép kẹp Havaianas và USB với lớp vỏ ngoài Swarovski, chai nước Bling H20 có lớp vỏ ngoài là pha lê Swarovski. Thậm chí, tùy theo ý thích, mỗi người có thể sử dụng những nguyên tố pha lê hóa Swarovski để tự tạo ra sản phẩm cho riêng mình.


  • 17/07/2012 02:20
  • Theo brandchannel.com
  • 3027


Gửi nhận xét