Howard Schultz - Chủ tịch kiêm CEO Starbucks
|
1. Sôi nổi
Làm việc gì hay nói chuyện với bất cứ ai bạn cũng nên thể hiện sự sôi nổi và nhiệt tình. Hơn thế, bạn nên truyền sự sôi nổi đó cho nhân viên, sếp, đồng nghiệp, khách hàng. Khi bạn sôi nổi, trông bạn tràn đầy năng lượng, tươi tắn và thú vị - những tính cách mà ai cũng thích khi nói chuyện cùng. Khi mọi người thích bạn, họ sẽ làm ăn với bạn.
2. Truyền cảm hứng
Bạn nên truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, khách hàng và đối tác bằng cách vẽ lên một thế giới tốt đẹp hơn nhờ những sản phẩm, dịch vụ của công ty.
3. Chinh phục
Để lãnh đạo mọi người, bạn phải có khả năng chinh phục họ, trước hết là bằng khả năng của bạn về chuyên môn và hơn nữa là bằng cách kể chuyện. "Đối với tôi đây có thể nói là sức mạnh của một nhà lãnh đạo. Như các bạn cũng biết, mọi người thường thấy họ qua những câu chuyện của người khác. Vì vậy, bạn kể chuyện ra sao khiến họ thấy mình trong đó, chắc chắn họ sẽ trung thành với bạn."