3 lời khuyên về giao tiếp của Chủ tịch hãng Starbucks

Howard Schultz là một nhà kinh doanh tài ba của Mỹ, hiện là Chủ tịch hãng cà phê Starbucks. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cũng như quản lý, ông luôn đánh giá cao tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp và khả năng thuyết phục nơi công sở cũng như trên thương trường. Dưới đây là 3 lời khuyên của ông trong vấn đề này.

Howard Schultz - Chủ tịch kiêm CEO Starbucks

1. Sôi nổi

Làm việc gì hay nói chuyện với bất cứ ai bạn cũng nên thể hiện sự sôi nổi và nhiệt tình. Hơn thế, bạn nên truyền sự sôi nổi đó cho nhân viên, sếp, đồng nghiệp, khách hàng. Khi bạn sôi nổi, trông bạn tràn đầy năng lượng, tươi tắn và thú vị - những tính cách mà ai cũng thích khi nói chuyện cùng. Khi mọi người thích bạn, họ sẽ làm ăn với bạn.

2. Truyền cảm hứng

Bạn nên truyền cảm hứng cho đồng nghiệp, khách hàng và đối tác bằng cách vẽ lên một thế giới tốt đẹp hơn nhờ những sản phẩm, dịch vụ của công ty.

3. Chinh phục

Để lãnh đạo mọi người, bạn phải có khả năng chinh phục họ, trước hết là bằng khả năng của bạn về chuyên môn và hơn nữa là bằng cách kể chuyện. "Đối với tôi đây có thể nói là sức mạnh của một nhà lãnh đạo. Như các bạn cũng biết, mọi người thường thấy họ qua những câu chuyện của người khác. Vì vậy, bạn kể chuyện ra sao khiến họ thấy mình trong đó, chắc chắn họ sẽ trung thành với bạn."


  • 17/01/2013 04:11
  • Theo kienthuckinhte.com
  • 1985


Gửi nhận xét