Biết cách khai thác tốt những thế mạnh này, phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành những nhà lãnh đạo cừ khôi, bất chấp thực tế quyền lực chủ yếu đang nằm trong tay phái mạnh.
Ảnh minh họa.
|
1. Phụ nữ là những người biết lắng nghe
Phụ nữ biết khi nào nên lắng nghe và biết đồng cảm hơn nam giới. Họ có thể hiểu rõ nhu cầu của người khác hơn bởi vì họ biết kết nối ở mức độ sâu sắc hơn. Điều này giúp họ có thể hòa hợp với nhu cầu của khách hàng và giao tiếp với khách chân thành hơn, có khả năng mang lại nguồn khách hàng lâu dài và hài lòng với sản phẩm của họ.
2. Phụ nữ có xu hướng dễ gần gũi hơn
Nghiên cứu cho thấy phụ nữ dễ gần gũi hơn nam giới, dẫn đến tỷ lệ hợp tác hiệu quả và tính sáng tạo cao hơn trong kinh doanh. Họ cũng dễ dàng tiếp cận công nghệ. Một nghiên cứu gần đây do Công ty công nghệ số Moosylvania thực hiện đã chỉ ra rằng phụ nữ có nhiều khả năng sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để tìm kiếm sự tương tác hơn nam giới. Phụ nữ có thể thoải mái trò chuyện với cả những người quen biết và người lạ.
3. Phụ nữ gắn kết với các sự kiện đang diễn ra
Phụ nữ có thể cập nhật tin tức và áp dụng với khách hàng và các vấn đề tại nơi làm việc. Trong khi những người đàn ông có khả năng đặc biệt về xoay chuyển tâm lý tốt hơn, thì phụ nữ làm tốt hơn đàn ông trong việc ghi nhớ và thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, chẳng hạn như đọc lướt tin tức, trả lời điện thoại và suy nghĩ một vấn đề. Điều này cũng giúp phụ nữ vạch ra những giải pháp chiến lược một cách hiệu quả.
4. Phụ nữ làm việc nhóm hiệu quả hơn
Phụ nữ không ngại nói chuyện với người khác về các vấn đề và sự căng thẳng. Họ là những người kết nối tốt hơn. Mặc dù không có liên kết trực tiếp về chỉ số thông minh giữa các thành viên trong đội, một nghiên cứu của Tạp chí Kinh doanh Harvard gần đây cho thấy một nhóm phụ nữ có xu hướng có trí tuệ tập thể cao hơn. Khả năng giao tiếp tự nhiên giúp họ tạo ra một bức tranh tương lai tốt đẹp hơn.
5. Các lãnh đạo nữ chú trọng hơn tới “Bức tranh lớn”
Trong khi đàn ông thường chú trọng tiền bạc và việc đạt được lợi ích lớn hơn, thì phụ nữ có xu hướng tập trung vào bức tranh lớn hơn và ít rủi ro hơn. Phụ nữ có thể quan tâm hơn đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, điều này tạo nên một môi trường thuận lợi cho sự thành công chung của công ty.