9 mẹo xả stress cho năm 2012

Chuyên gia “quản lý stress” Stephanie Marston đã đưa ra 9 giải pháp chống stress có thể giúp các doanh nhân có được một năm 2012 thư thái hơn.

Dành thời gian thư giãn (Ảnh minh họa)

Năm 2011 đã khép lại với nhiều bộn bề, lo toan. Giờ là lúc tính tới việc xả stress để chuẩn bị cho một năm mới tốt đẹp phía trước.

Nghiêm túc nghỉ ngơi

“Hãy thiết lập thời gian nghỉ trong ngày cho bản thân và phải tuân thủ hết sức nghiêm túc. Tại thời điểm đó, thậm chí bạn hãy từ chối suy nghĩ về công việc,” Marston chia sẻ. Hãy dành thời gian cho gia đình hoặc ra ngoài ăn uống cùng bạn bè. Hôm sau, khi thức dậy, bạn sẽ sẵn sàng để xử lý khối lượng công việc gấp hai lần đêm hôm trước.

Biến nhà thành “vùng cấm công nghệ”

Nhiều khi, dù điện thoại không reo, bạn cũng có cảm giác như nó đang reo và cảm giác này thôi thúc bạn phải đi kiểm tra điện thoại. Hãy chấm dứt những hành vi này. Quy tắc mới cho năm 2012 là: chỉ kiểm tra nhanh email trước khi đi ngủ mà thôi.

Xả hơi thực sự

Bạn thường ngồi tại bàn làm việc, ăn qua loa mẩu bánh sandwich phô mai thay cho bữa trưa. “Hãy ra ngoài và thưởng thức một bữa trưa thực sự cùng bạn bè, đồng nghiệp,” Marston nói. Rời khỏi bàn vào giờ nghỉ có thể kích hoạt tư duy của bạn, sau bữa salad gà ngon miệng, lời giải cho vấn đề hóc búa khiến bạn đau đầu có thể tự nhiên xuất hiện.

Không phá bỏ dự định của mình

“Bạn phải thật sự cam kết với thời gian cá nhân của mình, đừng phá bỏ những dự định của bản thân,” Marston chia sẻ. Năm 2012, hãy viết kế hoạch ra giấy và dán lên tường. Công việc này vừa vui, vừa khiến bạn không dễ gì từ bỏ cam kết của mình.

Ăn uống lành mạnh hơn

Tâm trí của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi bạn ăn đủ 3 khẩu phần thức ăn giàu protein và các vitamin nhóm B. Dù khó khăn nhưng bạn cần tự hứa rằng trong năm 2012, sẽ không có chỗ cho các loại thức ăn nhanh.

Thư giãn

Hãy đọc tiểu thuyết hay xem phim, tập thể dục. Làm việc quá chăm chỉ sẽ mất dần ý nghĩa nếu bạn không dành thời gian thư giãn.

Để việc lại công ty

Làm việc chăm chỉ có thể đưa công ty đến thành công nhưng bạn cần chăm chỉ với một lý do chính đáng. Từ bây giờ, đừng cảm thấy khó chịu khi để việc lại công ty vì suy cho cùng, bạn không phải là cái máy.

Nói “không”

Hãy xem xét kỹ những ưu tiên của mình và nếu có một công việc nào đó không phù hợp, bạn chỉ cần nói “Không”. Hãy thực hiện điều này để có nhiều thời gian riêng tư hơn.

Tìm niềm vui trong công việc

Tìm những thành viên trong nhóm mà bạn gần gũi nhất rồi ăn trưa và uống cafe cùng nhau. Điều này không chỉ mang đến cho bạn cảm giác bè bạn, thân mật. Hành động nhỏ này sẽ mang đến sự gia tăng to lớn trong năng suất làm việc.


  • 09/01/2012 11:43
  • Theo Enterpreneur
  • 1669


Gửi nhận xét