Chăm sóc khách hàng toàn diện, phục vụ “nhanh như điện”

Với sự hoạt động hiệu quả, các Trung tâm Chăm sóc khách hàng (CSKH) tại 5 tổng công ty điện lực đã đưa đến cho các khách hàng những dịch vụ điện năng tiện ích nhất, khẳng định được vai trò là cầu nối thông tin giữa khách hàng và ngành Điện.

Dịch vụ nhanh và tiện

Những ngày cuối năm, gia đình anh Nguyễn Hữu Phước – chị Võ Thị Trâm  gấp rút hoàn thành quá trình xây dựng ngôi nhà mới tại phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, để kịp khánh thành trước dịp đầu năm mới. Phần thô đã xây dựng xong, chỉ còn chờ được mắc nối điện vào hệ thống.

 “Xây nhà ngổn ngang nhiều việc, lại phải trông nom túc trực tại chỗ, nên tôi không có thời gian chạy qua điện lực để làm thủ tục đăng ký mua điện. Tôi bấm số gọi Tổng đài 19001288 trình bày yêu cầu. Chỉ chừng 1 tiếng sau, đã có nhân viên điện lực xuống tận nhà, giúp tôi hoàn thành thủ tục hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Ngay hôm sau, căn nhà mới của tôi đã sáng ánh đèn. Dịch vụ của ngành Điện đúng là tiện và nhanh... như điện” – Anh Nguyễn Hữu Phước vui vẻ chia sẻ.

Chị Trâm tiếp thêm câu chuyện: “Sau khi gia đình hoàn thành thủ tục mua bán điện, điện thoại viên của Tổng đài 19001288 còn gọi lại, hỏi xem chúng tôi có ưng ý với dịch vụ mua bán điện hay không, có hài lòng về thời gian, tác phong phục vụ hay không? Tôi thấy rất ấn tượng với sự phục vụ tận tình này, và đánh giá cao tính chuyên nghiệp của Trung tâm chăm sóc khách hàng của điện lực”.

Thực tế, theo quy định, thời gian thực hiện thủ tục mua điện sinh hoạt tại khu vực nông thôn là 5 ngày, tại khu vực thành phố, thị xã là 3 ngày. Tuy nhiên, Trung tâm CSKH đã tích cực phối hợp với điện lực để hoàn thành yêu cầu của khách hàng trong thời gian chỉ 2 ngày làm việc.

Ông Lê Văn Tường- Giám đốc Trung tâm CSKH Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, các yêu cầu của khách hàng được điện thoại viên xử lý theo một quy trình khép kín nhanh chóng. Chỉ trong vòng 10 phút sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, phiếu yêu cầu đã được Trung tâm CSKH chuyển tới điện lực để triển khai dịch vụ. Đặc biệt, các kiểm soát viên của Trung tâm CSKH liên tục theo dõi online tiến độ xử lý yêu cầu của từng khách hàng, làm việc liên tục với cả điện lực và khách hàng để đảm bảo yêu cầu của các “Thượng đế” được thỏa mãn tuyệt đối.

“Chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu xử lý 100% yêu cầu của khách hàng. Và không phải chỉ đơn thuần là xử lý theo đúng thời gian quy định, mà là trong thời gian sớm nhất, với chất lượng dịch vụ tốt nhất” - ông Lê Văn Tường cho hay.

Đặc biệt, trong tháng 12/2016 - Tháng cao điểm “Tri ân khách hàng”, các đơn vị toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam tập trung thực hiện mục tiêu: Thực hiện giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn. Đây cũng là mục tiêu xuyên suốt trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN, hướng tới mục tiêu đưa EVN vươn lên top 4 đơn vị điện lực hàng đầu ASEAN.

Các Trung tâm CSKH ngành Điện luôn nỗ lực hoàn thành xử lý 100% yêu cầu của khách hàng. Nguồn ảnh: EVNSPC

Tất cả vì sự hài lòng của khách hàng

Ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng ban Kinh doanh EVN chia sẻ, sứ mệnh của EVN là đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn.Việc các trung tâm chăm sóc khách hàng được đưa vào hoạt động hiệu quả đã trở thành cầu nối thông tin giữa điện lực và khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của ngành Điện.

Tính tới đầu tháng 12/2016, các Trung tâm CSKH điện lực trên toàn quốc tiếp nhận gần 2,25 triệu yêu cầu của khách hàng, với tỷ lệ hoàn thành xử lý lên tới xấp xỉ 99%. Số lượng cuộc gọi tăng lên qua từng ngày, thể hiện sự tin tưởng của khách hàng với các Trung tâm CSKH điện lực.

Ông Nguyễn Trọng Phụng - Giám đốc Trung tâm CSKH Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: “Trung bình mỗi ngày, chúng tôi phục vụ 1.200 lượt khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Không dễ dàng gì để thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng, nhưng Trung tâm đã đạt được tỷ lệ hoàn thành xử lý 100%. Làm nghề dịch vụ, chúng tôi quan niệm, sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu lớn nhất. Riêng trong tháng 12, Trung tâm còn chủ động giới thiệu tới các khách hàng những ưu đãi và các chương trình tri ân để khách hàng được hưởng những dịch vụ tốt nhất”, ông Phụng cho hay.

Cụ thể, trong “Tháng tri ân khách hàng”, các Trung tâm CSKH đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình như: Tổ chức quay số “Khách hàng may mắn” – dành cho các khách hàng gọi đến Tổng đài, tổ chức thi tìm hiểu về Tháng “Tri ân khách hàng” với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho người sử dụng điện như: Tivi 32 inch, 24inch, nồi cơm điện, hay các phần quà có trị giá 3 triệu đồng, 1 triệu đồng....

Ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết thêm, nâng cao chất lượng phục vụ là cách tri ân thiết thực nhất tới khách hàng. Do đó, các trung tâm CSKH thường xuyên đào tạo chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ điện thoại viên, đồng thời liên tục nghe lại các cuộc gọi của điện thoại viên và khách hàng để điều chỉnh, nâng cao chất lượng tư vấn, không ngừng đầu tư, nâng cấp hệ thống Tổng đài, website, web chat ... để phục vụ mọi yêu cầu từ người sử dụng điện.

Các Trung tâm CSKH ngành Điện:

  • Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội: Tổng đài 19001288 - (04)22222000; Website: http://cskh.evnhanoi.com.vn/
  • Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh: Tổng đài 1900 54 54 54; Website: http://cskh.hcmpc.vn
  • Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Tổng đài 1900 6769; Website: http://cskh.npc.com.vn/
  • Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung: Tổng đài 1900 1909; Website: http://cskh.cpc.vn/
  • Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam: Tổng đài 19001006; Website: http://cskh.evnspc.vn