Ông Phạm Sỹ Hùng, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị (ảnh nhân vật cung cấp)
|
PV: Theo đánh giá của ông, truyền thông nội bộ có vai trò như thế nào đối với hoạt động của Công ty?
Ông Phạm Sỹ Hùng: Hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh nói chung, ngành Điện nói riêng liên quan đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu của đơn vị và tạo mối quan hệ tốt với khách hàng, với các cấp, ngành trên địa bàn là hết sức quan trọng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này thì công tác truyền thông nội bộ phải đi trước một bước.
Thông qua công tác truyền thông nội, CBCNV nắm bắt được thông tin kịp thời, chính xác về những vấn đề liên quan mật thiết đến hoạt động của ngành, của đơn vị, như vấn đề quyền và lợi ích của người lao động, hay chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong kỳ tới,... từ đó cùng nhau phấn đấu và hoàn thành kế hoạch đề ra của đơn vị.
Làm tốt công tác này, ngoài việc đảm bảo thông tin được chuyển tải thông suốt từ trên xuống dưới, còn giúp tạo dựng một môi trường làm việc lành mạnh, một tập thể lao động đoàn kết, gắn bó, tạo sức mạnh cho doanh nghiệp.
PV: Công tác truyền thông nội bộ đã được lãnh đạo Công ty quan tâm như thế nào, thưa ông?
Ông Phạm Sỹ Hùng: Trong nhiều năm qua, hoạt động truyền thông nội bộ luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm, chú trọng. Công ty cử một phó giám đốc trợ giúp giám đốc trong việc chỉ đạo công tác truyền thông, một phó trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự tham mưu trực tiếp cho lãnh đạo Công ty thực hiện công tác truyền thông nói chung và truyền thông nội bộ nói riêng.
Lãnh đạo Công ty đã quán triệt đến các đơn vị để toàn thể CBCNV đều nắm bắt kịp thời các thông tin: Chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng và biện pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty, các chủ trương của Nhà nước liên quan đến ngành Điện như: Tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm,… đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người lao động trong các điện lực trực thuộc được giao lưu, học hỏi lẫn nhau thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao,...
PV: Công ty đã và đang sử dụng kênh truyền thông nội bộ như thế nào, thưa ông?
Ông Phạm Sỹ Hùng: Chúng tôi có khá nhiều kênh thông tin như: Thông qua các cuộc họp, hội nghị, thông qua trang thông tin điện tử nội bộ,...
Công đoàn, đoàn thanh niên, nữ công đều có hình thức tuyên truyền đặc thù,... Trong một số lĩnh vực chuyên môn khác thì giao cho các phòng tham mưu phổ biến đến các đơn vị.
Công ty đã xây dựng và đưa vào hoạt động trang thông tin điện tử. Thông qua trang web này, đăng tải kịp thời thông tin về các hoạt động của đơn vị để CBCNV cũng như khách hàng nắm bắt kịp thời.
PV: Đánh giá của ông về hiệu quả của truyền thông nội bộ mang lại cho đơn vị?
Ông Phạm Sỹ Hùng: Thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Trị nhiều năm qua có sự đóng góp cơ bản và tích cực của công tác truyền thông nói chung, trong đó sức mạnh của truyền thông nội bộ rất đáng ghi nhận.
Qua công tác truyền thông nội bộ đã kịp thời truyền đạt đến toàn thể CBCNV những chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, những định hướng, chỉ đạo của ngành, kế hoạch sản xuất kinh doanh và những hoạt động của đơn vị. CBCNV luôn được cập nhật kịp thời thông tin về "nhịp sống" của ngành, của Công ty, của các đơn vị trực thuộc, luôn vững tâm công tác và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bên cạnh đó, các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, các cuộc thi... cũng gắn kết hơn CBCNV với nhau và mang lại đời sống văn hóa tinh thần phong phú cho người lao động. Trong thời gian qua, công tác truyền thông nội bộ là công cụ đắc lực trong việc duy trì, thực thi văn hoá doanh nghiệp trong Công ty, xây dựng hình ảnh đẹp của doanh nghiệp đối với khách hàng.
PV: Thực tế thì nhiều đơn vị vẫn chú trọng công tác đối ngoại, cho rằng PR với bên ngoài quan trọng hơn truyền thông nội bộ. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?
Ông Phạm Sỹ Hùng: Việc phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông là rất cần thiết để xây dựng hình ảnh tích cực của đơn vị trong cộng đồng xã hội, giúp đưa các thông tin về hoạt động của đơn vị đến với người dân nhanh chóng, kịp thời và khách quan, qua đó có được sự hỗ trợ tích cực, sự phối hợp từ phía địa phương và người dân. Trên phương diện này, Công ty luôn quan tâm và thực hiện tốt mối quan hệ với các cơ quan thông tin trên địa bàn.
Tuy nhiên, theo tôi, công tác truyền thông nội bộ cũng quan trọng không kém, là "vũ khí" của doanh nghiệp. Khi người lao động nắm được các thông tin về hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra ở cơ quan mình, về chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến cá nhân và lợi ích của doanh nghiệp,... đó sẽ là động lực thúc đẩy họ có trách nhiệm cao hơn trong công việc của mình, đồng thời PR nội bộ cũng tạo mối gắn kết sâu sắc giữa người lao động và doanh nghiệp.
PV: Xin cảm ơn ông!