Hội thi Giao tiếp khách hàng giỏi Công ty Điện lực Yên Bái: Sôi động, hấp dẫn và gay cấn

Hội thi năm 2011 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Giải Nhất: Điện lực Trấn Yên

Giải Nhì: Điện lực TP Yên Bái

Giải Ba: Điện lực Mù Căng Chải và Lục Yên

Giải Khuyến khích: Điện lực Văn Yên và Yên Bình

Hội thi đã thực sự trở thành ngày hội lớn của cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Yên Bái. 45 thí sinh của 8 điện lực huyện, thị và thành phố cùng tham gia thi tài. Các đội thi phải trải qua 3 nội dung thi bắt buộc: Màn chào hỏi, thi kiến thức và thi kỹ năng giao tiếp.

Bằng hình thức nghệ thuật sân khấu hoá, thông qua các tiểu phẩm, các đội biểu diễn màn chào hỏi khá tự tin trong vòng 10 phút/đội, với các nội dung tự giới thiệu về đội thi, đơn vị, mục đích, ý nghĩa tham gia Hội thi.

Màn chào hỏi đầy ngẫu hứng của Điện lực Nghĩa Lộ mang đậm nét dân tộc Thái vùng lòng chảo Mường Lò với tiểu phẩm “Chuyện về cái hoá đơn tiền điện”, kể về chuyện vợ chồng mâu thuẫn do không biết tiết kiệm điện của hai gia đình người Thái ở bản Tông Co, thị xã Nghĩa Lộ. Mọi việc được giải toả sau khi có sự giải thích của cán bộ Điện lực Nghĩa Lộ.

Điện lực Văn Chấn mang đến Hội thi tiểu phẩm “Mõ làng” mang sắc thái của làn điệu chèo đồng bằng Bắc Bộ, với nội dung dí dỏm, sâu lắng, đề cập đến công việc lặng thầm của người thợ điện vùng cao… Tiểu phẩm của mỗi đội thi đều mang sắc thái của từng vùng đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ở nội dung thi kiến thức, các đội phải trải qua 2 phần thi là lựa chọn phương án và bấm chuông giành quyền trả lời.  Hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính, với phần mềm được thiết kế giống như chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Mặc dù đã có sự chuẩn bị, tập luyện công phu, nhưng nhiều đội do mất bình tĩnh đã không giành được điểm tối đa, để lại sự tiếc nuối cho khán giả .

Sôi động nhất là phần thi bấm chuông giành quyền trả lời. Thời gian trả lời mỗi câu hỏi chỉ có 10 giây. Không khí trong hội trường nóng lên mỗi khi đồng hồ đếm ngược trên màn hình nhích dần về số 0, các đội thi như ngồi trên ghế nóng. Hình thức thi này không chỉ lôi cuốn các đội thi mà ngay người dẫn chương trình và hàng trăm khán giả trong hội trường cũng bị cuốn hút theo.

Phần thi kỹ năng giao tiếp thông qua các video clip do chính các đội xây dựng đã thực sự bộc lộ tài năng, năng lực chuyên môn, giúp dễ dàng phân loại các đội thi. Mỗi đội đều lần lượt vào vai khách hàng, rồi vào vị trí giải quyết tình huống, sau đó bình luận hoặc đưa ra ý kiến xử lý tình huống video clip.

Với sự chuẩn bị công phu, các tiểu phẩm của nhiều đội được xây dựng theo ngôn ngữ điện ảnh đã làm cho Hội thi sôi động hẳn lên. Đội Điện lực Lục Yên với tình huống “Một gia đình nông dân được cấp đất ở khu tái định cư, nhưng chưa có giấy cấp đất thì trình tự giải quyết thế nào?”. Các diễn viên không chuyên đã hoá thân vào các vai diễn rất thật làm cả hội trường như muốn vỡ ra bởi những tràng vỗ tay tán thưởng, cổ vũ của khán giả. Ban giám khảo đã đánh giá cao tình huống của đội Lục Yên và cho điểm tối đa.

Ông Vũ Duy Khương - Phó giám đốc Công ty, Trưởng ban tổ chức Hội thi chia sẻ: “Hội thi lần này thực sự là sân chơi bổ ích cho CBCNV Công ty, từ đó rút ra được nhiều kinh nghiệm, bài học quý giá trong giao tiếp, ứng xử có văn hoá với khách hàng, góp phần xây dựng đội ngũ nhân viên kinh doanh của Công ty vững vàng về chuyên môn, thành thạo về kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao hình ảnh của Công ty Điện lực Yên Bái trong quá trình hội nhập và phát triển”.
                                                                                
 


  • 04/11/2011 02:00
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 2769


Gửi nhận xét