Khách hàng ngày càng hài lòng hơn với Công ty Điện lực Đà Nẵng

Mới đây, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung) và đơn vị tư vấn đã công bố kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng năm 2015. Theo đó, đa số các tiêu chí khảo sát đều được khách hàng đánh giá “hài lòng”.

Từ kết quả khảo sát, Công ty Điện lực Đà Nẵng sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Nguồn ảnh: EVNCPC

Công tác nghiên cứu, khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện được Công ty Điện lực Đà Nẵng triển khai từ năm 2013. Để quá trình đánh giá diễn ra minh bạch, khách quan, Công ty đã phối hợp với đơn vị tư vấn độc lập là Công ty Tư vấn quản lý OCD để triển khai khảo sát.

T.S Hoàng Thị Thúy Nga, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn quản lý OCD cho biết, 2 nhóm đối tượng được OCD khảo sát năm 2015 là khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt và khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt. Phương pháp khảo sát là hình thức phỏng vấn sâu và phỏng vấn nhóm, nhằm đánh giá được cảm nhận của khách hàng về các dịch vụ điện năng do Công ty Điện lực Đà Nẵng cung ứng.

Cụ thể, 7 tiêu chí được đưa ra để khách hàng đánh giá gồm: Cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và đồng thuận xã hội.

Theo đó, với khách hàng sử dụng điện mục đích ngoài sinh hoạt, có 5/7 tiêu chí được khách hàng đánh giá hài lòng, gồm: Cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng và hình ảnh kinh doanh. 

Ở nhóm khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt, có 6/7 tiêu chí được đánh giá ở mức độ hài lòng. Đó là các tiêu chí: Cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh và đồng thuận xã hội.

Theo tổng kết của OCD, khách hàng sử dụng điện đã hài lòng hơn ở hầu hết các tiêu chí đánh giá so với kết quả năm 2014 và 2013.

Bên cạnh đó, OCD cũng phân tích thông tin dữ liệu của các điện lực trực thuộc nhằm đưa ra khuyến nghị để Công ty Điện lực Đà Nẵng tiếp tục cải thiện công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Ông Đào Xuân Thuận, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, những kết quả nghiên cứu của OCD là cơ sở thực tiễn để đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh Công ty, nhằm nhận được nhiều hơn sự ủng hộ của khách hàng và sự đồng thuận của xã hội.


  • 12/11/2015 04:16
  • T.Linh
  • 1276


Gửi nhận xét