Đặt mình vào vị trí của khách hàng để lắng nghe và hành động

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu đối với bộ phận chăm sóc khách hàng là phải đặt mình vào vị trí của khách hàng sử dụng điện để lắng nghe và hành động.

Nhân viên Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNCPC - Ảnh: EVNCPC

Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVNCPC vừa được đưa vào hoạt động với đầu số tổng đài 19001909, phục vụ 24/24 để lắng nghe những phản ánh, giải đáp thắc mắc của hơn 3,4 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên.

Tổng Công ty yêu cầu các điện thoại viên phải đặt mình vào vị trí khách hàng, có như vậy mới hiểu rõ được yêu cầu và cách suy nghĩ của khách hàng để có cách giải đáp “thấu tình đạt lý”, đem lại cho khách hàng nhiều giá trị hơn thông qua việc sử dụng dịch vụ.

Thực tế hoạt động cho thấy, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu chăm sóc khách hàng của EVNCPC là thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng sử dụng điện. Chăm sóc khách hàng là một bộ phận cấu thành của sản phẩm điện năng khi EVNCPC cung cấp cho khách hàng.

Tuy nhiên, EVNCPC cũng lưu ý, chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ của các điện thoại viên thuộc Trung tâm Chăm sóc khách hàng mà là toàn thể cán bộ, công nhân viên EVNCPC đều phải thực hiện nghiêm chỉnh và đồng bộ.

Việc làm này có ý nghĩa quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của Tổng công ty vì chỉ vài năm nữa, khi thị trường bán lẻ điện cạnh tranh được vận hành theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn dịch vụ của nhiều đơn vị phân phối điện năng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. EVNCPC muốn tồn tại và phát triển thì cần phải có khách hàng, Tổng công ty chỉ có 1 sự lựa chọn duy nhất đó là "chăm sóc khách hàng hay là chết".

Thực tế những năm gần đây, EVNCPC đã không ngừng nỗ lực để thay đổi cung cách phục vụ, tạo sự thuận tiện, thân thiện, gần gũi, tin cậy đối với khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, Tổng công ty cũng đang tiếp tục nghiên cứu để giảm bớt những thủ tục không cần thiết, hợp lý hóa các khâu trong chu trình giải quyết công việc nhằm rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng…

Sự cố gắng này nhằm cụ thể hóa mục tiêu năm 2015, Tổng công ty sẽ nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện với điểm trung bình lớn hơn 0,5 điểm so với năm 2014. EVNCPC cũng xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng phải đi vào chiều sâu theo đúng phương châm “tận tâm – văn minh – chuyên nghiệp”.


  • 21/08/2015 08:00
  • Lê Hải
  • 1731


Gửi nhận xét