Làm thế nào để thuyết phục khách hàng?

Trong thời kỳ hội nhập, các hoạt động kinh doanh hiện đại đang ngày càng chiếm ưu thế. Ở đó, khách hành là nhân tố quan trọng giữ vai trò quyết định tất cả từ doanh số đến lợi nhuận. Vậy, làm thế nào để thuyết phục khách hàng một cách hiệu quả nhất?

Nắm rõ khách hàng là ai và muốn gì?

Phải biết rõ khách hàng của bạn là ai, bạn mới có thể thương thuyết. Kỹ năng thuyết phục khách hàng trước hết nên là kỹ năng ghi nhớ tất cả những thông tin của khách hàng, càng nhiều thông tin của khách hàng liên quan đến quá trình thương thảo càng tốt.

Sau khi biết khách hàng là ai, điều tiếp theo nên biết là họ muốn gì, đó là điều kiện tiên quyết để có thể đánh đúng tâm lý và thuyết phục họ.

Hướng cuộc thương thảo đến kết quả

Hướng cuộc thương thảo đến kết quả: Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng. Trong tổng thể cuộc giao tiếp, hãy để khách hàng hiểu rằng, sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho họ, sẽ không thể có nơi thứ 2 có dịch vụ hoặc giá tốt hơn. Nói cách khác, khách hàng phải cảm nhận được “lợi ích tuyệt đối” trong suốt cuộc thương thảo.

Kỹ năng giao tiếp

Cuối cùng, nếu đã biết khách hàng là ai, muốn gì và biết cách điều khiển cuộc thương thảo nhưng nếu bạn không phải là người có kỹ năng giao tiếp tốt thì cũng rất khó để thuyết phục khách hàng. Luôn nhớ, Các “thủ thuật” về ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách nói chuyện… sẽ “ghi dấu” hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Bạn không nên (và không được phép) để lại bất kì một sai sót nào trong quá trình tiếp xúc. Bởi lẽ, một khi những “ấn tượng ban đầu” này tốt đẹp thì xem như bạn đã thành công một nửa, còn ngược lại, có lẽ sẽ rất khó khăn cho cuộc thương thảo của bạn.


  • 22/04/2016 02:33
  • Nguồn bài: laodong.com.vn
  • 1336