Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Văn hóa tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh" cho ông Nguyễn Hữu Thọ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc
|
Bắt đầu từ “Văn hóa EVN”
Thời kỳ đầu, khái niệm “Văn hóa EVN” được định hình từ ý thức tổ chức, kỷ luật, từ đó xây dựng tính cách người ngành Điện: Làm việc hết mình, tận tụy, trung thực, gắn với chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp.
Đến năm 2010, PC Vĩnh Phúc thành lập Ban chỉ đạo “Xây dựng văn hóa Doanh nghiệp” của Công ty với chức năng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát triển thương hiệu,...; tổ chức đào tạo văn hóa doanh nghiệp cho các chức danh quản lý và toàn thể CBCNV, ban hành tài liệu “Chuẩn mực về hành vi ứng xử”, đẩy mạnh trang tin pcvinhphuc.npc.com.vn… từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp một cách có bài bản.
Trên cơ sở “Văn hoá EVN”, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã xây dựng được nét văn hóa mang nét đặc trưng của đơn vị; phong cách phục vụ, dịch vụ không ngừng đổi mới. Trong quản lý, kinh doanh, Công ty kiên trì thực hiện chế độ “một cửa”; thỏa mãn yêu cầu và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Qua thực thi Văn hóa doanh nghiệp, Công ty đã tạo được niềm tin và sự cảm thông của khách hàng. Vì vậy, đơn thư phản ánh, ý kiến phàn nàn về tác phong, thái độ phục vụ đối với CNVCV giảm đi rõ rệt. Nhờ có văn hóa doanh nghiệp mà tinh thần, thái độ làm việc, sự đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm đã được khẳng định trong kết quả sản xuất - kinh doanh của Công ty. 3 năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc luôn đứng vị trí dẫn đầu trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc về hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất - kinh doanh.
Trong các hoạt động xã hội
Văn hóa doanh nghiệp cũng được thể hiện trong các công tác xã hội của Công ty như: Xây dựng 2 nhà tình nghĩa và tặng 20 chăn ấm cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; Phụng dưỡng suốt đời 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở Trung Kiên Yên Lạc và Hội Hợp – Vĩnh Yên; Tham gia đồng hành cùng chương trình “Trái tim cho em“, quyên góp tiền ủng hộ việc mổ tim miễn phí cho các cháu nhỏ bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong 02 năm 2012 – 2013, CBCNV Công ty đã quyên góp ủng hộ được tổng cộng hơn 450 triệu đồng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.
Đối với nội bộ CBCNV Công ty, Văn hóa doanh nghiệp được thể hiện ở việc quyên góp giúp CBCNV gặp khó khăn trong cuộc sống; tặng quà các cháu con CBCNV học giỏi, thi đỗ Đại học...
Với việc xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp đã đem lại cho Công ty Điện lực Vĩnh Phúc những thành tựu như: Được trao cúp vàng “Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển” năm 2012; Đạt giải thưởng là 1 trong 50 “Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” năm 2013. Cá nhân đồng chí Nguyễn Hữu Thọ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc được Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao chứng nhận “Doanh nhân tiêu biểu thời đại Hồ Chí Minh“.
Việc áp dụng văn hóa doanh nghiệp trong Công ty đã giúp CBCNV thấy rõ mục tiêu, định hướng và bản chất công việc mình làm. VHDN còn tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên và một môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh. VHDN phù hợp giúp nhân viên có cảm giác mình làm công việc có ý nghĩa, hãnh diện vì là một thành viên của doanh nghiệp. Từ đó, CBCNV Công ty đã nhận thức được việc đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục là thể hiện sự tự hào là thành viên của Công ty, và có ích cho công việc của họ chứ không phải họ mang những thứ đó để làm quảng cáo.
Đến nay, 100% CBCNV Công ty, nhất là đội ngũ CBCNV làm công tác trực tiếp giao dịch với khách hàng đã hiểu và nắm rõ văn hóa doanh nghiệp của Công ty, đã có thái độ, hành vi chuyên nghiệp trong giao tiếp ứng xử trực tiếp hoặc qua điện thoại với khách hàng, có phẩm chất đạo đức tốt, phong cách ứng xử chuẩn mực và đã nhận được nhiều lời khen từ khách hàng.