Văn hóa “một cửa” ở Điện lực Rạch Giá

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực Rạch Giá (Công ty Điện lực Kiên Giang) đã chuẩn hóa phòng giao dịch khách hàng nhằm xây dựng môi trường giao tiếp thân thiện, thể hiện nét đẹp văn hóa của đơn vị.

 

Bộ phận "một cửa" ở Điện lực Rạch Giá luôn làm vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.

Ở bộ phận "một cửa" của Điện lực Rạch Giá, điều ấn tượng nhất mà bất cứ ai đến đây đều cảm nhận được, đó là thái độ lịch sự, tôn trọng khách hàng. Các nhân viên giao tiếp khách hàng đã được bồi huấn nghiệp vụ chuyên môn, sẵn sàng phục vụ, tạo sự tin cậy qua thái độ giao tiếp đúng mực với khách hàng, nâng cao sự tín nhiệm và niềm tin của khách hàng đối với các hoạt động của Điện lực.

Đây là bước chuyển biến mới về hình ảnh phục vụ của Điện lực thông qua chất lượng và phương thức phục vụ khách hàng. Khách đến làm việc đều có ghế ngồi chờ; 3 cán bộ theo chức trách được giao sẽ tiếp nhận hồ sơ, giải thích tường tận từng trường hợp cụ thể và cấp giấy hẹn cho khách. Khi khách hàng cần tìm thông tin, chỉ sau vài giây nhấp chuột, màn hình máy tính sẽ hiện ra tất cả các thông tin mà khách hàng yêu cầu.

Để bộ máy “một cửa” vận hành thông suốt, đáp ứng yêu cầu đề ra, các nhân viên của Phòng Giao dịch khách hàng đã phối hợp chặt chẽ với các phòng nghiệp vụ một cách khoa học, đồng bộ, nên khi khách hàng đến nộp đơn xin gắn điện kế mới, di dời điện kế và những vấn đề liên quan đến giá điện, ký kết hợp đồng sử dụng điện… đều được giải quyết nhanh chóng và chỉ thông qua duy nhất một người - đó là nhân viên “một cửa”.

Nhân viên “một cửa” được Điện lực lựa chọn kỹ lưỡng, có phương pháp làm việc khoa học, kinh nghiệm trong công tác, ứng xử đúng mực, am hiểu hiện trường lưới điện và hệ thống văn bản pháp luật liên quan, nên các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng đều được giải đáp thấu tình, đạt lý.

Việc thực hiện chế độ "một cửa" còn góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức của đội ngũ CBCNV các phòng, đội (ban) chuyên môn, nhất là các nhân viên giao dịch tại bộ phận "một cửa" phải đảm bảo yêu cầu thạo việc, công tâm, có trình độ, năng lực chuyên môn, kỹ năng hành chính, khả năng giao tiếp với tổ chức và công dân, có tinh thần, thái độ phục vụ tận tụỵ, nhã nhặn...

Thông qua Phòng Giao dịch khách hàng với cơ chế “một cửa”, Điện lực Rạch Giá thể hiện quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đồng thời, hướng đến mục tiêu hoàn thiện, chuẩn hóa hệ thống chăm sóc khách hàng, chuyên nghiệp hóa hoạt động giao tiếp với khách hàng, xây dựng đội ngũ CBCNV có phong cách ứng xử thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, góp phần để “Nụ cười và niềm tin điện lực”  mãi tỏa sáng.


  • 16/01/2013 05:17
  • Anh Khường
  • 3772


Gửi nhận xét