Với các kỹ sư, cán bộ tại phòng Điều độ Công ty, tuân thủ đúng giờ đã trở thành thói quen thường nhật. Đúng giờ của những kỹ sư điều độ là có mặt trước ca trực của mình 15 phút.
Chia sẻ về thói quen này, anh Trần Ngọc Thành, kỹ sư phòng Điều độ cho biết: "Việc các kỹ sư điều độ có mặt sớm trước ca trực 15 phút là để tìm hiểu những sự việc xảy ra từ ca hiện tại và ca gần nhất để nắm được rõ tình trạng vận hành của lưới điện. Bên cạnh đó, các kỹ sư phải đến sớm để có thời gian tìm hiểu phương thức vận hành, sơ đồ kết dây, nội dung ghi sổ nhật ký vận hành, kiểm tra hoạt động của hệ thống điều khiển, nghe người giao ca truyền đạt trực tiếp những điều cụ thể về chế độ vận hành, những lệnh của lãnh đạo và những điều đặc biệt cần lưu ý trước khi nhận ca".
Tại các vị trí khác, việc tuân thủ giờ giấc làm việc cũng có những quy định rõ ràng. Chị Phạm Thị Đông Anh, nhân viên giao tiếp khách hàng tại Điện lực Tam Kỳ cho biết: "Để tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu của khách hàng kịp thời, không gây phiền hà, không để khách hàng phải chờ đợi, phàn nàn là điều mà những nhân viên giao tiếp khách hàng luôn quan tâm và thực hiện tốt mỗi ngày. Cho nên, chúng tôi luôn có mặt tại phòng giao dịch sớm hơn 5-10 phút để dọn dẹp phòng, sắp xếp bàn ghế, hồ sơ ngăn nắp, sạch sẽ, đảm bảo cho khách hàng đến phòng giao dịch được thoải mái.
Cũng theo chị Đông Anh, tuân thủ giờ giấc là điều không quá khó và điều đó thể hiện được thái độ ứng xử văn hóa, tôn trọng khách hàng của mình.
Đúng giờ không chỉ thể hiện tính nghiêm túc, nếp sống kỷ luật, mà quan trọng hơn, còn là nét văn hóa thể hiện sự tôn trọng đối với đồng nghiệp và khách hàng. Thực hiện văn hóa đúng giờ sẽ góp phần xây dựng một môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp, tăng hiệu quả công việc và năng suất lao động.