Cần nhân lực có trình độ cao cho nhà máy điện hạt nhân

Ngày 9/6/2012, Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức hội thảo “Giới thiệu đào tạo ngành năng lượng nguyên tử”, nhằm thu hút nhiều sinh viên có chất lượng cao đi đào tạo ở nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Xuân Vang - Cục trưởng Cục đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục & Đào tạo, dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận là dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam, đòi hỏi nhu cầu về nguồn nhân lực vô cùng lớn, đặc biệt là nhân lực có trình độ cao.

Bên cạnh việc đào tạo ở trong nước, hiện tại chỉ có 99 sinh viên được cử đi học ở Nga theo chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo và 29 sinh viên theo chương trình của EVN. “Vì vậy, Bộ Giáo dục & Đào tạo đặc biệt quan tâm trong việc đưa học sinh, sinh viên đi học ngành năng lượng nguyên tử ở nước ngoài”, ông Nguyễn Xuân Vang khẳng định.

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã được Chính phủ giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trưởng xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho người được cử đi đào tạo, người làm việc trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử bao gồm cả chính sách thu hút đối với các chuyên gia có trình độ cao, trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2012.

Tại hội thảo, nhiều câu hỏi của học sinh, sinh viên về: Số lượng và chế độ học bổng, thủ tục và thời hạn đăng ký, thời gian học, ngành học… đã được giải đáp. Bà Phan Thị Hồng Hạnh – Phó trưởng ban Tổ chức nhân sự EVN cũng cho biết thêm, thí sinh trúng tuyển đi học về lĩnh vực năng lượng nguyên tử nếu ký hợp đồng và cam kết sau khi tốt nghiệp về nước sẽ làm việc tại Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ được Tập đoàn hỗ trợ thêm kinh phí khi đi du học.

Ngày 11/6/2012, hội thảo “Giới thiệu đào tạo ngành năng lượng nguyên tử” cho học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục diễn ra tại Tổng công ty Điện lực TP HCM.


  • 10/06/2012 02:39
  • Huyền Trang
  • 4237


Gửi nhận xét