Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 4: Địa chỉ của những tấm lòng vàng

Hoạt động từ thiện đã trở thành truyền thống và nét đẹp văn hoá của hơn 500 CB CNV Công ty CP Tư vấn Xây dựng điện 4. Công ty và Công đoàn Công ty luôn coi trọng hoạt động từ thiện, xem đây là một trong những đóng góp đối với xã hội, cộng đồng.

Sau thảm hoạ động đất và sóng thần ở Nhật Bản, ngày 22/3/2011 Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 4 đã tổ chức quyên góp được hơn 100 triệu đồng chuyển cho Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Hằng năm, theo Chỉ thị liên tịch của Tập đoàn và Công đoàn Điện lực VN, Công ty đã tích cực vận động CB CNV đóng góp kịp thời vào Quỹ Tương trợ Tập đoàn (1 ngày lương) và hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát cho các huyện nghèo tỉnh Lai Châu với số tiền 50 triệu đồng/1 năm.

Theo chủ trương của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Công ty đã lập Quỹ Tương trợ và Quỹ Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em, có quy chế sử dụng được thông qua tại Hội nghị CBCNV. Trong hơn 5 năm qua, hoạt động của các quỹ này rất hiệu quả, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên CĐ bị tai nạn, ốm đau, bệnh tật, cho CBCNV vay xây mới hoặc sửa chữa nhà với tổng số tiền hơn 172 triệu đồng. Ngoài ra Quỹ còn thường xuyên hỗ trợ những trường hợp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội.

Sau mỗi đợt thiên tai gây thiệt hại lớn tại bất cứ nơi nào trên cả nước, Công đoàn Công ty lại kêu gọi đoàn viên Công đoàn quyên góp ủng hộ. Đợt mưa lũ tại miền Trung tháng 10 - 11/2010, ngoài số tiền đóng góp theo chỉ đạo của Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam, CBCNV Công ty đã tự nguyện quyên góp thêm 35 triệu đồng và 500 kg quần áo chuyển cho đồng bào miền Trung thông qua Báo Thanh niên và Hội Chữ thập đỏ Khánh Hoà. Phần lớn CBCNV Công ty có gia đình sinh sống ở khu vực miền Trung, nên CĐ và Công ty cũng đã trích từ Quỹ Tương trợ của Công ty hỗ trợ cho gia đình đoàn viên CĐ bị thiệt hại nặng do mưa lũ, tổng số tiền lên tới 30 triệu đồng.

Trong những ngày giáp Tết Tân Mão, sau khi báo Tuổi trẻ đăng bài “Rét cũng phải đi rừng”, kể về hoàn cảnh hết sức thương tâm của trẻ em dân tộc H’Mông thuộc xã nghèo Y Tý – Bát Xát – Lào Cai, không có áo ấm, nhịn đói vào rừng mưu sinh trong cái giá rét kỷ lục. Công đoàn Công ty đã chuyển bài báo lên mạng nội bộ và kêu gọi CBCNV quyên góp tiền, chăn màn, quần áo chống rét để gửi gấp cho các em.

Đã hơn 10 năm qua, cứ vào dịp Tết Nguyên đán, Công ty lại cử Đoàn công tác cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh Uỷ Khánh Hoà lên thăm, hỗ trợ tiền xây nhà, tặng quà (gạo, thực phẩm và quần áo, chăn màn), tặng xe đạp cho học sinh và hỗ trợ tiền xây nhà, cho đồng bào dân tộc Răklei thuộc xã Sơn Lâm huyện Khánh Sơn, một xã nghèo miền núi của Khánh Hoà, do Công ty nhận đỡ đầu.

Công ty cũng thường xuyên hưởng ứng các chương trình làm từ thiện do các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hoà tổ chức như, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, Hội người mù…

5 năm qua, Công đoàn Công ty còn vận động CBCNV quyên góp ủng hộ người lao động trong Công ty và con em họ khi mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền gần 300 triệu đồng.

Cuối năm 2010, Công đoàn Công ty đã kêu gọi CBCNVC ủng hộ 2 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo là anh Hoàng Đình Bình, công nhân khoan địa chất bị ung thư vòm họng với số tiền 43 triệu đồng và anh Lê Bá Quyết, kỹ sư Đoàn Khảo sát Địa chất, bị ung thư thần kinh trung thất, số tiền 35 triệu đồng.

Sau thảm họa động đất và sóng thần ở Nhật Bản, ngày 22/3/2011 Công ty đã tổ chức quyên góp được hơn 100 triệu đồng chuyển cho Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, cùng chia sẻ nỗi đau, mất mát đã trở thành truyền thống tốt đẹp của CB CNV Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 4. Những việc làm này đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục ý thức cộng đồng và tinh thần tập thể của người lao động, làm cho người lao động ngày càng gắn bó với với Công ty, sống có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.


  • 25/05/2011 04:36
  • TCĐL (tháng 5/2011)
  • 4172