Công ty Điện lực Bắc Ninh kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Bắc Ninh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Sỹ - Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Nhân Chiến, Phó bí thư – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Phạm Lê Thanh, Tổng giám đốc kiêm Phụ trách HĐTV Tập đoàn, ông Nguyễn Phúc Vinh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng đại diện lãnh đạo các Bộ ngành, UBND tỉnh, các Sơn ban ngành của tỉnh và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo EVN NPC và đông đảo CBCNV của Công ty Điện lực Bắc Ninh.

Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ông Nguyễn Nhân Chiến thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty Điện lực Bắc Ninh

Ông Nguyễn Duy Thụy, Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết: Ngày 14/3/1997, Tổng công ty Điện lực Việt Nam (Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày nay) ra quyết định thành lập Điện lực Bắc Ninh trên cơ sở tách ra từ Điện lực Hà Bắc, với chức năng, nhiệm vụ quản lý vận hành và kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh, quy hoạch phát triển lưới điện để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong tỉnh.

Trong những năm qua, Công ty đã vận hành an toàn hệ thống lưới điện đáp ứng đủ điện cho các phụ tải trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Tốc độ tăng trưởng điện bình quân hàng năm của Công ty từ 18 đến 20%/năm, điện thương phẩm năm 2011 của Công ty đạt trên 1,8 tỷ kWh (tăng 12 lần so với ngày thành lập). Tỷ lệ tổn thất điện năng truyền tải và phân phối của Công ty năm 2011 đạt dưới 7%/năm, doanh thu đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Công ty Điện lực Bắc Ninh đã đầu tư cải tạo và xây dụng lưới điện khu vực tỉnh Bắc Ninh, tổng giá trị tài sản trên 2400 tỷ đồng, đến nay lưới điện trong toàn Công ty bao gồm: 11 trạm biến áp 110 kV với tổng công suất 766 MVA tăng 15 lần so với ngày mới thành lập. Công ty thực hiện phục vụ cấp điện cho các dự án lớn và trọng điểm của Tỉnh trong đó có các Khu công nghiệp và khu đô thị lớn của tỉnh. Bên cạnh đó, Bắc Ninh cũng là tỉnh đầu tiên trong toàn quốc đã hoàn thành chương trình tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ áp nông thôn năm 2004.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Nhân Chiến - Phó bí thư Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã chúc mừng những thành tích đã đạt được của Công ty trong 15 năm xây dựng và phát triển. Với những thành tích đó, Công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất là phần thưởng cao quý đồng thời là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn gian khổ góp phần để Công ty phát triển một cách bền vững của các thế hệ lãnh đạo và CBCNV trong Công ty.

Cũng tại buổi lễ, Điện lực Thành phố Bắc Ninh và 2 cá nhân trong Ban lãnh đạo của Công ty cũng được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

 


  • 18/05/2012 11:30
  • Bài và ảnh: Văn Lương
  • 4031