“Giải pháp công nghệ bảo dưỡng, sửa chữa máy biến áp 500 kV tại hiện trường” đạt giải nhất sáng tạo Việt Nam

Tối 15/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam và giải thưởng WIPO (Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới), giải thưởng Cúp vàng Sở hữu trí tuệ Việt Nam năm 2011.

Công trình “Nghiên cứu giải pháp công nghệ bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp 500 kV tại  hiện trường” của tác giả Nguyễn Tiến Dũng và cộng sự thuộc Công ty Truyền tải điện 2 (Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia) đạt giải Nhất.

Kết quả nghiên cứu của đề tài này khi áp dụng vào thực tế sẽ góp phần xử lý nhanh những hư hỏng máy biến áp, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục. Việc sửa chữa, bảo dưỡng được thực hiện ngay tại hiện trường nơi máy biến áp  đang vận hành sẽ tiết kiệm chi phí và khắc phục được nhiều nhược điểm.

Đề tài “Nghiên cứu giải pháp công nghệ bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp 500 kV tại  hiện trường” cũng được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tặng giải thưởng WIPO.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các nhà khoa học, các cán bộ nghiên cứu, quản lý kỹ thuật đã đạt được trong 17 năm qua. Các công trình khoa học đã góp phần khẳng định sự sáng tạo của đội ngũ các nhà khoa học Việt Nam. Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng  cũng tin tưởng chắc chắn rằng, các nhà khoa học, nhà sáng tạo kỹ thuật, người lao động trong cả nước sẽ  tiếp tục có nhiều đóng góp  cho sự phát triển của đất nước. 

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tặng Bằng khen cho 4 chủ nhiệm, đồng chủ nhiệm các công trình đã đạt được giải nhất tại cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ năm 2011.

 


  • 16/05/2012 09:45
  • PV
  • 2831


Gửi nhận xét