Công ty cổ phần Cơ điện miền Trung: Tầm nhìn chiến lược

Tìm hiểu và nắm bắt kịp thời cung - cầu của thị trường là yêu cầu số một được Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cơ điện Miền Trung đặt ra. Chính vì vậy, sản phẩm của Công ty luôn được khách hàng đón nhận.

Tìm hiểu và nắm bắt kịp thời cung - cầu của thị trường là yêu cầu số một được Lãnh đạo Công ty cổ phần Cơ điện Miền Trung đặt ra. Chính vì vậy, sản phẩm của Công ty luôn được khách hàng đón nhận.

Song song với đầu tư cho thiết bị sản xuất, Công ty đã huy động và đầu tư tối đa nguồn lực cho sự phát triển đi lên của đơn vị. Bởi, Lãnh đạo Công ty luôn cho rằng, yếu tố con người là quan trọng bậc nhất tạo nên sự phát triển toàn diện, đưa Công ty đến thành công. Xuất phát từ đó, công tác tuyển dụng cán bộ, công nhân đã được Công ty thực hiện một cách nghiêm túc theo quy trình, từ thông báo đến tuyển chọn rất hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất cho các ứng viên thể hiện hết khả năng của mình.

Cũng chính từ đây, bộ máy các cấp của Công ty được kiện toàn và hoạt động nhịp nhàng, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo lại, với các hình thức đào tạo tại chỗ, cử đi học tập tại các trường, đơn vị bạn, nhằm không ngừng nâng cao trình độ của cán bộ, kỹ sư, công nhân viên.

Sản phẩm của Công ty đã đạt hàng chục ngàn tấn để phục vụ cho các nhà máy thủy điện An Khê- Ka nak, Sông Bung 4, Huội Quáng, Sông Tranh 2… Công ty đã hoàn thành tốt việc chế tạo, vận chuyển, bàn giao cho Thủy điện Sơn La gần 9.000 tấn thiết bị, góp phần cho các tổ máy phát điện đúng tiến độ. Cùng với đó là hàng chục công trình lưới điện được hoàn thành bởi sự đóng góp của các sản phẩm cơ khí mang thương hiệu Cơ điện miền Trung như: Đường dây 500 kV Vĩnh Tân - Sông Mây, Đường dây và trạm 220 kV đấu nối Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào hệ thống điện quốc gia, Đường dây 110 kV Bình Minh - Cầu Kè - Ngọc Lặc (Thanh Hóa)… Ngoài ra, Công ty còn thực hiện tốt các hợp đồng chế tạo cột ăng ten cho các đơn vị ngành viễn thông trong nước và quốc tế.

Ông Hoàng Minh Châu - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cơ điện Miền Trung - cho biết: “Để có thể trụ vững trong điều kiện kinh tế thị trường như hiện nay, Công ty phải có tầm nhìn “chiến lược”. Ngoài tầm nhìn về đầu tư nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất thì tầm nhìn về sản phẩm là rất quan trọng. Trước đây, Công ty có các sản phẩm “truyền thống” là cột thép, máy biến áp, nhất là cơ khí thủy công… nhưng sắp tới, các sản phẩm này sẽ “cạn” nhu cầu. Vì vậy, vấn đề chuyển đổi “cơ cấu “sản phẩm hiện có sang các sản phẩm đáp ứng thị trường như cơ khí nhiệt điện, chế tạo máy… như thế nào cũng là cả một bài toán mà Công ty cần có lời giải. Bởi, ngay từ khi thiết kế một con ốc, một thanh giằng của cột thép đến hàn, lắp ráp chi tiết của một thiết bị, kết cấu thép… các kỹ sư, công nhân lành nghề cũng phải đo đếm, tính toán rất công phu, tỉ mỉ để cho ra được sản phẩm đạt tiêu chuẩn”.

Là doanh nghiệp phát triển ổn định, với nền tảng vững chắc, Công ty cổ phần Cơ điện miền Trung đã tự khẳng định mình trong cơ chế thị trường đầy biến động. Nhưng, vẫn còn nhiều thách thức đang chờ đợi họ ở phía trước.


  • 05/12/2011 10:20
  • Theo Báo Công Thương
  • 5036


Gửi nhận xét