EVN CPC: Không lơ là, chủ quan với mưa, bão

Do tính chất đặc thù về địa hình nên trong những năm qua, lũ lụt và mưa bão đã gây ra nhiều thiệt hại cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Năm nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) đã sớm đề ra các phương án và kế hoạch hành động cụ thể nhằm chủ động ứng phó trong mùa mưa, bão.

Công nhân Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng kiểm tra lưới điện trên bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Phan Trang

Từ quý I/2013, Ban chỉ huy PCLB EVN CPC đã hoàn thiện phương án phòng chống lụt, bão chi tiết, phù hợp với thực tế và đặc điểm của mỗi đơn vị theo phương châm 4 tại chỗ (Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Phương tiện, vật tư tại chỗ và Hậu cần tại chỗ).

Đồng thời, EVN CPC cũng xây dựng các phương án vận hành nguồn, lưới điện, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh khi xảy ra lụt, bão; tiến hành diễn tập PCLB, xử lý sự cố với mức độ ngày càng phức tạp nhằm tăng cường sự chủ động, linh hoạt của các đơn vị; hoàn tất công tác kiểm tra, sửa chữa thiết bị, công trình, nhà xưởng, kho tàng... đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

Ban chỉ huy PCLB đã yêu cầu các đơn vị phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, thực hiện nghiêm chế độ trực ban lãnh đạo, chỉ huy và các lực lượng ứng trực, đảm bảo thông tin liên lạc khi có mưa bão xảy ra; tăng cường sự phối hợp giữa Ban chỉ huy PCLB ở các đơn vị với Ban chỉ huy PCLB, các cấp chính quyền, cơ quan chức năng ở địa phương; chủ động cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin ảnh hưởng đến tình hình cung ứng điện và quá trình khắc phục để cung cấp điện trở lại ở các khu vực bị thiên hại do mưa bão; tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, tạo được sự đồng thuận và chia sẻ những khó khăn, nỗ lực khắc phục hậu quả.

Dự kiến đến ngày 31/7/2013, Ban chỉ huy PCLB sẽ hoàn thành chương trình kiểm tra tại các đơn vị còn lại thuộc địa bàn các tỉnh duyên hải miền Trung.
 


  • 11/07/2013 08:23
  • Phan Trang
  • 3934


Gửi nhận xét