EVN NPT tăng cường hợp tác với Cơ quan phát triển Pháp

Nhằm duy trì và tăng cường quan hệ hợp tác với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) - một trong các nhà tài trợ nguồn vốn Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) truyền thống của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), ông Vũ Ngọc Minh - Tổng giám đốc EVNNPT đã làm việc với AFD.

Lãnh đạo AFD tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn EVNNPT - Ảnh: NPT.

Tại buổi làm việc, thay mặt cho EVNNPT, ông Vũ Ngọc Minh đã cảm ơn AFD đã đồng hành với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ cho dự án Truyền tải điện miền Bắc và dự án Đầu tư lưới điện truyền tải 2 của  EVNNPT với tổng giá trị tương đương 115 triệu EURO cùng với khoản tài trợ không hoàn lại cho 1 dự án hỗ trợ kỹ thuật tương đương 500.000 EURO nhằm mục đích giúp đỡ EVNNPT tăng cường năng lực trong công tác quản lý tài chính và kế hoạch.

Tổng giám đốc EVNNPT đặc biệt đánh giá cao hiệu quả của đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Câu Bông (Dự án quan trọng quốc gia đã hoàn thành và đóng điện ngày 5/5/2014), do AFD đồng tài trợ với ADB.

Ông Vũ Ngọc Minh cũng đã đề xuất AFD tiếp tục xem xét cung cấp cho EVNNPT các hỗ trợ kỹ thuật trong thời gian tới để giúp Tổng công ty tăng cường năng lực hơn nữa trong các lĩnh vực: đấu thầu, kỹ thuật, quản lý tài sản, bảo dưỡng vận hành hệ thống điện...

Đại diện AFD, ông Jean-Claude Pires – Phó giám đốc quốc gia AFD tại Việt Nam cho biết: Cá nhân ông rất vui mừng vì đã đóng góp vào thành công của đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Câu Bông. Với tư cách là cơ quan tài trợ và trực tiếp theo dõi Dự án, ông cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của EVNNPT trong thời gian qua. Với AFD, đây là dự án thành công điển hình cả về thời gian triển khai thi công (30 tháng) và đặc biệt là kỷ lục trong công tác giải ngân (trong vòng 1 năm) trong khi những dự án khác thời gian triển khai thường kéo dài từ 5 – 6 năm.

Ông Jean - Claude Pires khẳng định, AFD sẽ tiếp tục dành ưu tiên hàng đầu cho ngành Điện và quan tâm đến đề xuất bổ sung các hỗ trợ kỹ thuật cho EVNNPT. Ông cũng đề nghị EVNNPT đẩy nhanh công tác triển khai bổ sung các tiểu dự án tận dụng nguồn vốn kết dư, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn cũng như kết quả của toàn dự án.


  • 11/09/2014 02:48
  • Đinh Thị Sen (EVNNPT)
  • 3272


Gửi nhận xét