EVN đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp

Trong thời gian qua, EVN đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để tái cơ cấu Tập đoàn theo chủ trương chung của Thủ tướng Chính phủ.

EVN đang tập trung chỉ đạo thoái vốn tại Ngân hàng TMCP An Bình - Ảnh CTV

Theo đó, công tác thoái vốn đầu tư khỏi các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành đang được khẩn trương tiến hành. Trong 6 tháng đầu năm 2014, EVN đã hoàn thành thoái toàn bộ vốn của EVN và các đơn vị thành viên tại Công ty cổ phần Bất động sản Sài gòn Vina (Land Sài Gòn), Công ty cổ phần Bất động sản Điện lực miền Trung và đang tập trung chỉ đạo thực hiện thoái vốn tại Ngân hàng TMCP An Bình, Công ty cổ phần Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty Tài chính cổ phần Điện lực.

Các tổng công ty điện lực đã tiến hành kiểm tra, tổng hợp tình hình đầu tư và xây dựng phương án thoái vốn của đơn vị. Tập đoàn đang tiếp tục theo dõi, hướng dẫn các tổng công ty trong quá trình thực hiện các phương án thoái vốn cụ thể.

Đối với kế hoạch cổ phần hóa các tổng công ty phát điện: EVN đã hoàn thành khảo sát kế hoạch cổ phần hóa tại 3 tổng công ty và tổ chức Hội thảo về kế hoạch cổ phần hóa các tổng công ty phát điện với sự tham dự các của bộ, ngành bao gồm: Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Tài Chính và Kế hoạch & Đầu tư.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của EVN, các tổng công ty phát điện, truyền tải điện, phân phối điện, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đều đã hoàn thành dự thảo sửa đổi điều lệ hoặc quy chế tổ chức và quản lý phù hợp với Điều lệ mới của Tập đoàn và đã trình Tập đoàn thẩm tra để phê duyệt.

Trong thời gian tới, EVN tiếp tục công tác thực hiện giá điện theo cơ chế thị trường và thoái vốn các lĩnh vực đầu tư ngoài ngành, rà soát, sửa đổi hệ thống quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn và các đơn vị. Hoàn thành công tác tổ chức lại các đơn vị thí nghiệm, kiểm định thiết bị điện của các tổng công ty điện lực.


  • 02/07/2014 01:20
  • Xuân Tiến
  • 2485


Gửi nhận xét