EVNCPC: Khẩn trương cấp điện trở lại ngay khi lũ rút

Trong các ngày vừa qua, mưa lũ đi kèm giông sét đã xuất hiện trên diện rộng tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế gây sự cố và làm gián đoạn cung cấp điện nhiều khu vực. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai 4 “tại chỗ” để ứng phó với mưa lũ, khẩn trương khôi phục điện cho khách hàng.

Mưa to gây lụt tại nhiều tuyến đường TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ảnh: vnexpress

Mưa lũ đã khiến EVNCPC gián đoạn cung cấp điện với tổng công suất 97MW, tương ứng với 6,5% phụ tải. Trong đó Quảng Bình mất 9MW, Quảng Trị mất 26MW và Thừa Thiên Huế mất 62MW. Ước sản lượng không cung cấp được của toàn Tổng công ty khoảng 2 triệu kWh, thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 10 tỷ đồng.

Đối phó với mưa, lũ, EVNCPC đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp thực hiện đắp đê, bơm nước chống ngập tại các TBA 110kV, đảm bảo an toàn cho vật tư thiết bị. Ngay khi mưa ngớt, lũ rút, các đơn vị đã khẩn trương cấp điện an toàn trở lại cho khách hàng.

Đến sáng ngày 16/10, phụ tải khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế đã được khôi phục hoàn toàn. Tại Quảng Trị cũng đã cơ bản khôi phục lại được phụ tải trên địa bàn tỉnh.

Riêng tại khu vực tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Xuân Quảng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đến 10h00 sáng 16/10, Công ty khôi phục gần 60% phụ tải, cấp điện trở lại cho khoảng 130.000 khách hàng. Cụ thể, một số khu vực như TP Đồng Hới, huyện Minh Hóa, Công ty đã cơ bản khôi phục được toàn bộ phụ tải. Đối với khu vực bị lũ chia cắt như huyện Lệ Thủy, PC Quảng Bình mới khôi phục được 20% phụ tải, tại huyện Quảng Trạch, tỷ lệ khôi phục là 50%.

‘Chúng tôi đã huy động 100% CBCNV, đồng thời huy động thêm lực lượng tại các công ty xây lắp điện trên địa bàn tỉnh để tham gia khắc phục, nhanh chóng cấp điện trở lại cho người dân. Do đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó và diễn tập từ trước, nên Công ty rất chủ động trước đợt mưa lũ này. Tuy nhiên, do nước vẫn chưa rút, nhiều nơi ngập sâu, nên để đảm bảo an toàn cho khách hàng, việc cấp điện trở lại không thể thực hiện ngay.” – ông Nguyễn Xuân Quảng cho hay.

Công ty Điện lực Quảng Bình đang tiếp tục ứng trực, theo dõi sát sao tình hình ngập lụt và diễn biến cơn bảo số 7 để kịp thời xử lý, khôi phục phụ tải ngay khi đủ điều kiện cho phép. 


  • 16/10/2016 11:44
  • N.Hương
  • 7809