EVNHANOI triển khai thanh toán tiền điện qua mã QRCode

Không cần nhập mã hóa đơn, chỉ cần quét mã QR EVN trên hóa đơn tiền điện để thanh toán nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí qua ứng dụng của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) hay các ví điện tử đang là dịch vụ được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đưa vào triển khai trong thời gian giãn cách xã hội.

Để đảm bảo mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong thanh toán hóa đơn, đồng thời khuyến khích phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đặc biệt trong giai đoạn xã hội đang bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, EVNHANOI đã chính thức ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR EVN với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo.

Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI và quét mã QR trên thông báo tiền điện bất kỳ sẽ thanh toán hóa đơn điện trực tiếp, chính xác và miễn phí mà không cần nhập mã khách hàng.

Các bước sử dụng tính năng quét mã QR trên hóa đơn điện đối với từng đối tác của EVNHANOI.

Ngoài ra, để phòng, tránh dịch bệnh COVID-19, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Hiện nay EVNHANOI đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website evnhanoi.vn, App EVNHANOI,…

Đặc biệt, khi sử dụng hình thức thanh toán tự động, khách hàng sẽ không cần nhớ ngày thanh toán tiền điện, không bị ngừng cung cấp điện do trễ hạn thanh toán, cũng không tốn thêm phí đóng điện lại. Thông tin thanh toán được xác nhận qua tin nhắn do ngân hàng cung cấp, đảm bảo an toàn trong giao dịch.

Việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả về dịch vụ khách hàng và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cả nước một lần nữa chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19. 


  • 09/09/2021 01:17
  • PV
  • 16094