EVNHCMC đã lắp đặt hơn 400 nghìn điện kế thu thập dữ liệu từ xa cho khách hàng

Đây là thông tin được Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) cho biết tại Hội nghị Tri ân khách hàng năm 2018 vừa diễn ra. Gần 200 khách hàng tham dự sự kiện mở đầu cho Tháng Tri ân khách hàng của EVNHCMC.

Bà Nguyễn Ngọc Tường Vi - Quyền Trưởng Ban kinh doanh EVNHCMC cho biết, trong năm 2018, Tổng công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh đầu tư, hiện đại hóa hệ thống lưới điện, nâng cao năng lực quản lý vận hành, cải tiến công tác dịch vụ.

EVNHCMC đã lắp đặt điện kế điện tử thu thập dữ liệu từ xa cho hơn 400.000 khách hàng (chiếm khoảng 20% tổng số điện kế trên lưới). EVNHCMC đặt mục tiêu hoàn tất lắp đặt cho 100% khách hàng vào năm 2022. Điều này sẽ giảm sự phiền hà cho người sử dụng điện, do ghi chỉ số điện trực tiếp tại nhà như trước đây.

Về các dịch vụ điện trực tuyến, trong 10 tháng đầu năm, EVNHCMC tiếp nhận gần 1,5 triệu yêu cầu, với tỷ lệ giao dịch trực tuyến cấp độ 4 đạt 97,45%. 

Cùng với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, EVNHCM còn có ứng dụng EVNHCMC CSKH trên điện thoại thông minh để khách hàng tra cứu thông tin, thông báo tiền điện qua SMS/Email, hoặc truy cập website chăm sóc khách hàng www.cskh.evnhcmc.vn,... 

Tại Hội nghị, nhiều khách hàng đánh giá cao chất lượng điện năng cũng như các dịch vụ mà EVNHCMC cung cấp, góp phần hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các đơn vị sử dụng điện cũng đề nghị EVNHCMC kiến nghị với các cấp có thẩm quyền sớm có chính sách tháo gỡ những vướng mắc trong việc mua điện mặt trời áp mái của người dân, để thúc đẩy loại hình năng lượng tái tạo này tại TP HCM.

Cảm ơn những ý kiến nhận xét, góp ý của khách hàng, ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các ban chức năng, các công ty Điện lực kịp thời thực hiện các giải pháp, nâng cao chất lượng và dịch vụ điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.


  • 01/12/2018 01:39
  • M.Tâm
  • 20656