Hà Nội: Hoãn cắt điện khi nắng nóng trên 36 độ C

Những ngày qua, nắng nóng liên tục đã khiến nhu cầu sử dụng điện tại Hà Nội tăng đột biến, việc vận hành hệ thống điện vì vậy cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm đảm bảo điện cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hoãn cắt điện khi nắng nóng 36 độ C trở lên.

Công nhân điện lực đang vệ sinh lưới điện (Ảnh: Việt Cường)

Ông Trần Đức Hùng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc EVN HANOI cho biết: Do nắng nóng bất thường nên những ngày qua, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng đột biến. Cụ thể,ngày 25/4 sản lượng cao nhất là 37.733 MWh và công suất lớn nhất đạt  1.944,7 MW khiến quá tải cục bộ tại một số khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội dẫn đến việc cấp điện không ổn định.

Để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết bất thường ảnh hưởng đến sự vận hành an toàn của lưới điện, EVN HANOI đã xây dựng kế hoạch đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho nhân dân trên địa bàn Hà Nội, hạn chế thấp nhất những sự cố có thể xảy ra.

Khi thời tiết có nhiệt độ từ 360C trở lên, các công ty điện lực, Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội, Trung tâm Điều độ - Thông tin hoãn cắt điện cao, trung, hạ thế trên lưới điện khu vực Hà Nội và lập kế hoạch bố trí trực lãnh đạo và cán bộ công nhân viên trực đảm bảo điện, đặc biệt vào những giờ cao điểm tối, có  đủ lực lượng, vật tư thiết bị sẵn sàng xử lý kịp thời những sự cố có thể xảy ra; chú ý công tác an toàn, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động.

Trung tâm Điều độ thông tin theo dõi sát sao diễn biến của phụ tải, đặc biệt lưu ý các TBA 110kV, các lộ đường dây 110 kV đang đầy tải và các TBA 110 kV, các lộ đường dây 110 kV trong kế hoạch chống quá tải hiện chưa thực hiện hoặc đang thực hiện chưa hoàn thành, trên cơ sở đó lập phương án cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế việc gián đoạn cấp điện do quá tải. Kịp thời thông báo cho các công ty Điện lực biết tình trạng vận hành lưới điện trên địa bàn để các đơn vị chủ động có phương án san tải, cấp điện phù hợp không để quá tải gây mất điện.

Các công ty Điện lực có phương án khắc phục ngay đối với các khu vực, các trạm biến áp, các lộ đường dây, các nhánh đường dây, trong những ngày qua đã bị quá tải. Đồng thời, phải thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời những khu vực có nguy cơ quá tải và có phương án xử lý ngay không để xảy ra quá tải gây mất điện (đặc biệt đối với các khu vực chưa thi công xong các công trình chống quá tải). Tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chống quá tải để đưa vào vận hành.

Các bộ phận trực điều độ, trực tổng đài 22222000 phải thực hiện trực đúng quy định, đảm bảo tiếp nhận đầy đủ thông tin của khách hàng, thông báo kịp thời cho các đơn vị có trách nhiệm xử lý và theo dõi việc thực hiện của các đơn vị, tuyệt đối không để sót thông tin.

Ông Hùng cũng nhấn mạnh: Chỉ cần một hành động nhỏ như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng lúc vào giờ cao điểm,... là bạn đã tiết kiệm chi phí cho gia đình và cho xã hội, góp phần cùng Điện lực đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục cho người sử dụng.


  • 03/05/2012 10:29
  • Việt Cường
  • 6876


Gửi nhận xét