Lắp đặt nhiềm trạm bơm điện ở huyện Thoại Sơn

Tính đến hết năm 2011, Công ty Điện lực An Giang đã đầu tư, lắp đặt 234 trạm bơm điện trên địa bàn huyện Thoại Sơn, phân bố đều trên diện tích đất trồng lúa vụ 3 (thu đông). Gần 100 % diện tích đất canh tác được chống úng, giảm trên 37% chi phí bơm tiêu đã đem lại lợi nhuận hàng chục ngàn tỉ đồng.

Tác động của điện khí hóa vào việc xây dựng và phát triển nông thôn mới thực sự là đòn bẩy quan trọng và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, tạo thêm việc làm cho người lao động nông thôn và  phát triển kinh tế địa phương, góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người của địa phương gấp 1.8 lần so với năm 2010. Cùng với đó, mô hình nuôi thủy sản dùng điện điều tiết trong mùa nước nổi cũng được nhân rộng  trong huyện.

Trạm bơm nông nghiệp xã Vĩnh Thạch, huyện Thoại Sơn - Ảnh: An Khang.

Là huyện luôn đi đầu trong việc thực hiện dự án đèn đường và lộ bêt ông cốt thép (Dal) nông thôn, từ năm 2000 đến nay, huyện Thoại Sơn đã phủ sáng được 93%  hệ thống đèn đường nông thôn tuyến đường lộ Dal và lộ nhựa nông thôn của huyện. Sản lượng điện cung cấp cho ngành nghề chế biến thủy, nông sản, chăn nuôi, bao bì, ngành nghề khác….tăng cao đã thu hút nhiều thành phần kinh tế phát triển, tạo công ăn, việc làm cho hàng chục ngàn lao động nông thôn.

Trong thời gian qua, Điện lực Thoại Sơn đã nỗ lực đầu tư xây dựng, quản lý vận hành lưới điện, lắp mới 3.975 điện kế, thay miễn phí trên 2.109 bóng đèn compact tiết kiệm điện người, tham gia vào công tác xóa đói, giảm nghèo; góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân đặc biệt người dân nông thôn Thoại Sơn.


  • 23/04/2012 03:49
  • Đặng An Khang (PC An Giang)
  • 4339


Gửi nhận xét