Kiểm tra đảm bảo an toàn điện tại một số chợ, khu tập thể và dân cư

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Công Thương (Hà Nội), Sở Cảnh sát PCCC, Phòng kinh tế của UBND các quận, huyện đã tiến hành kiểm tra đảm bảo an toàn trong cung cấp và sử dụng điện tại các chợ, khu tập thể và dân cư trên địa bàn Hà Nội.

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, sau gần 1 tháng (ngày 11/10/2011) thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội về việc kiểm tra đảm bảo an toàn trong cung cấp và sử dụng điện tại các khu vực chợ và kế hoạch số 3061 của Sở Công Thương, Đoàn kiểm tra Liên ngành gồm Sở Công Thương, Sở Cảnh sát PCCC, Phòng Kinh tế của UBND các quận, huyện đã  kiểm tra tại một số chợ, khu tập thể và cụm dân cư trên địa bàn Hà Nội.

Đoàn kiểm tra khảo sát trực tiếp tại trạm biến áp - Ảnh: Trung Dũng

Hiện đoàn đã  kiểm tra ở 7 chợ: Chợ Hôm - Đức Viên, chợ Hà Đông, chợ Đồng Tâm, chợ Văn La, chợ Đồng Xa, chợ Nghệ (thị xã Sơn Tây), chợ Nghĩa Tân . Trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã rà soát tình hình cung cấp điện từ đầu năm 2011 đến nay với các nội dung trọng tâm như: Thực hiện các quy định về hoạt động điện lực (hợp đồng mua bán điện, giá bán điện, thanh toán tiền điện, trình tự, thủ tục ngừng, giảm mức cung cấp điện, tổng số lần và thời gian ngừng cấp điện có thông báo trước, không có thông báo trước); việc chấp hành các quy định về an toàn trong cung cấp điện, công tác phòng cháy chữa cháy. Ngoài ra, Đoàn  cũng đã tiến hành khảo sát thực tế các trạm biến áp, trạm phân phối, hệ thống đo đếm, hệ thống tiếp địa... tại các chợ.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra và khảo sát các địa điểm còn lại trên địa bàn Thủ đô đến ngày 10/11/2011.


  • 03/11/2011 08:00
  • Ngọc Tuấn
  • 5247


Gửi nhận xét