“Mỗi công trình là một mặt trận…”

“Đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông hoàn thành, đóng điện, sẽ có một công trình khác tiếp tục được triển khai với tinh thần “xung kích trên mọi mặt trận”, các “chiến sĩ” của Đoàn thanh niên Ban quản lý Dự án các công trình điện miền Trung (Ban AMT) sẵn sàng bước vào “trận chiến mới”.

Đó là những dòng chia sẻ đầy nhiệt huyết của anh Nguyễn Văn Đàn – Bí thư Đoàn thanh niên Ban AMT với evn.com.vn.

PV: Nhớ lại thời gian thi công đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông, Đoàn thanh niên AMT đã tạo nên “dấu ấn” đặc biệt nào, thưa anh?

Anh Nguyễn Văn Đàn - Bí thư Đoàn thanh niên Ban AMT - Ảnh: Ngọc Tuấn

Anh Nguyễn Văn Đàn: Là công trình trọng điểm quốc gia, đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông (đường dây 500 kV mạch 3) có nhiều đơn vị tham gia, trong đó có đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, hiệu chỉnh, thí nghiệm... Để kết nối giữa các đơn vị, tạo nên sức mạnh tổng hợp, Đoàn thanh niên Ban AMT thường xuyên tổ chức buổi gặp mặt đoàn viên thanh niên các đơn vị cùng nhau trao đổi, chia sẻ, tặng quà cho một số đoàn viên thanh niên tiêu biểu để động viên, khích lệ tinh thần nâng cao quyết tâm hoàn thành công việc.

Bên cạnh đó, các hoạt động an sinh xã hội cũng thường xuyên được Đoàn thanh niên Ban AMT quan tâm như,  tặng quà cho các em nhỏ trường mầm non ở huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước; tặng quà học sinh nghèo vượt khó tại một số địa phương... “Món quà nhỏ ,nhưng ý nghĩa lớn”, quan trọng hơn là “chạm” vào “trái tim” của mỗi người dân và chính quyền địa phương, để họ đồng cảm, sẻ chia và tạo điều kiện cho các đơn vị thi công công trình.

PV: Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt đối với một công trình trọng điểm quốc gia như đường dây 500 kV mạch 3. Đoàn thanh niên AMT đã phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiệm vụ này như thế nào?

Anh Nguyễn Văn Đàn: Đường dây 500 kV mạch 3 trải dài qua 6 tỉnh và thành phố. Vì vậy việc tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhưng cũng rất gian nan. Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Ban AMT đã chủ động đề xuất các chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVN NPT) lắp Pano tuyên truyền, giới thiệu các quy định của Nhà nước về bảo vệ an toàn tuyến đường dây, tổ chức các trò chơi, đố vui xung quanh việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Tronggiai đoạn thi công nước rút (tháng 4/2014), Đoàn thanh niên EVN NPT, Ban AMT đã phối hợp tổ chức tuyên truyền tại 5 tỉnh đường dây đi qua (Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Dương). Các hình thức tuyên truyền chủ yếu là chiếu phim bảo vệ an toàn hành lang, nói chuyện với người dân về tầm quan trọng của đường dây…

PV: Hiệu quả thực tiễn của những phong trào đó, thưa anh?

Anh Nguyễn Văn Đàn: Nếu như trước đây, người dân không biết, thậm chí rất “mơ hồ” về hành lang an toàn lưới điện, công trình trọng điểm… thì sau khi được tuyên truyền bằng hình ảnh, các buổi trò chuyện đã nâng cao tầm hiểu biết, từng bước ủng hộ công trình, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công.

Bên cạnh đó, trong quá trình tuyên truyền, Đoàn thanh niên cũng nhận được sự hỗ trợ, phối hợp rất tích cực của các đơn vị, chính quuyền địa phương nên các hoạt động đạt hiệu quả cao.

PV: Tiếp nối những thành công từ đường dây 500 kV mạch 3, Đoàn thanh niên Ban AMT đã sẵn sàng tham gia các công trình điện khác?

Anh Nguyễn Văn Đàn: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên…” tuổi trẻ là phải xung kích, xông pha trên mọi mặt trận. Không chỉ đối với công trình trọng điểm quốc gia như đường dây 500 kV mạch 3, bất kỳ công trình điện nào khác trong thời gian tới, Đoàn thanh niên ban AMT cũng sẵn sàng tham gia, góp công góp sức để hoàn thành công việc.

PV: Xin cảm ơn anh!

 


  • 09/05/2014 03:44
  • Phan Trang (thực hiện)
  • 4029


Gửi nhận xét