Những sáng tạo độc đáo trong cuộc đua xe năng lượng mặt trời 2011

Cuộc thi đua xe năng lượng mặt trời lần đầu tiên tại Việt Nam đã khép lại. Nhưng dư âm vẫn còn đọng lại là nét ngộ nghĩnh và sáng tạo trong mỗi mẫu thiết kế. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một số mẫu xe độc đáo tại cuộc thi này.

Đội Sơn Tùng Lâm và “Xích lô thời hiện đại”

“Tài xế” điều khiển xe trong tư thế lái xe rất độc đáo: Ngả lưng thư giãn, duỗi thẳng 2 chân như đang… nghỉ dưỡng.

Đội trưởng Trần Thanh Sơn cho biết thêm họ đang "nâng cấp" chiếc "xích lô" này thành xe 4 bánh, có đầy đủ phuộc nhún để có thể sử dụng được trong thực tế.

Chiếc “hỏa tiễn” của đội “lão tướng” Hướng Dương

Chiếc xe nhỏ nhắn, có khung nhôm, dáng dấp hao hao quả tên lửa này được tạo ra từ các vật liệu bình dân như: Nhôm làm khung cửa, bản lề các loại, phụ tùng xe đạp điện cũ,... phối hợp với nhau trên một tứ diện (hai vuông, hai cân) đặt trên ba bánh xe nhỏ.

“Bông hoa hướng dương” nhân tạo được cài trân trọng trên nóc xe. Hệ thống tự động điều khiển (bằng năng lượng mặt trời) giúp các panel thu năng lượng luôn hướng về phía mặt trời.

Tốc độ tối đa khoảng 25 km/giờ sau khởi động 30 giây trong điều kiện nắng tốt.

Đội An Lạc với “đĩa bay” độc đáo

Chiếc xe này được khán giả đánh giá khá cao bởi mẫu thiết kế thanh nhã và tương đối bắt mắt.

Mang dáng dấp giống như vật thể UFO, chiếc xe đua của đội An Lạc thể hiện tính “chuyên nghiệp” và sáng tạo của mình qua gương chiếu hậu ở 2 bên đầu xe, chỗ ngồi của tài xế khép kín với phần mũ bảo hộ gắn liền với thân xe…

“Mũi tên” của đội Tự động hóa Việt Cường:

Thiết kế hiện đại, trẻ trung, hao hao các xe đua công thức 1. Theo chủ nhân, chiếc xe đua này truyền tải thông điệp đến thế hệ trẻ hãy tiến lên, lao nhanh như mũi tên đến chân trời khoa học công nghệ để góp phần phát triển đất nước.

Người điều khiển “mũi tên” cảm thấy như đang lái xe hơi bởi vị trí cabin rộng có thể ra vào thoải mái, xe được trang bị hệ thống giảm xóc đầy đủ, 2 phanh tay, cơ cấu sang số tay gạt thay đổi tốc độ giống như cần gạt số của xe hơi…

Các tấm pin mặt trời được bố trí trên dàn khung xoay di động có thể xoay về hướng nguồn sáng nhiều nhất.


  • 19/12/2011 09:33
  • Theo TCĐL
  • 521691


Gửi nhận xét