Phấn đấu chặn dòng Thủy điện Sông Bung 2 vào cuối năm 2012

Vừa qua, trên công trường Thuỷ điện Sông Bung 2 (công suất 100 MW, triển khai xây dựng tại tỉnh Quảng Nam), Ban QLDA Thuỷ điện Sông Bung 2 đã tổ chức lễ phát động thi đua đợt 1 năm 2012 (từ ngày 01/3 – 30/6/2012).

Các đơn vị thi công ký kết giao ước thi đua

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Sơn - Trưởng Ban QLDA Thuỷ điện Sông Bung 2 nhấn mạnh ý nghĩa của công tác thi đua trên công trường đó là nhằm đạt mục tiêu chặn dòng cho được vào tháng 12 năm 2012. Thuỷ điện Sông Bung 2 dù công suất lắp máy không phải quá lớn, nhưng công trình lại có những điểm khó khăn đặc thù: Là thuỷ điện có tiết diện đường hầm dẫn dòng lớn nhất; tuyến năng lượng (9 km) có đoạn đường hầm dài 6 km liên tục không có phân đoạn hay ngách rẽ để khoan tiếp sức, cũng là một khó khăn trong công tác thi công; vị trí công trường rất gần biên giới Việt – Lào, việc quản lý con người thực hiện theo cơ chế đặc thù nên khi thi công công trình, di chuyển, vận tải vật tư thiết bị, đơn vị phải tuân thủ nghiêm ngặt - phần nào cũng là áp lực trong công tác… Sau những khó khăn trong năm 2011 và các năm trước về nguồn vốn, thời tiết, bước sang năm 2012, các điều kiện thuận lợi đã hội đủ, các đơn vị tham gia công trình quyết tâm đẩy nhanh tiến độ.

Sau khi Trưởng Ban QLDA phát động thi đua, các nhà thầu lần lượt ký vào bản cam kết với từng hạng mục, phần việc đối với đơn vị mình. Tương ứng với các mức chỉ tiêu về khối lượng, tiến độ với mỗi nhà thầu, Hội đồng TĐKT SB2 “treo giải” với các mức thưởng khác nhau để động viên các đơn vị. Được biết, nguồn tiền thưởng này được lập theo một Qui chế thi đua của công trường.

Tại buổi lễ, ông Đặng Văn Chương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam ghi nhận những khởi sắc của công trường, đặt biệt trong công tác tổ chức thi công, trong việc đảm bảo các điều kiện làm việc cho người lao động. Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ, các đơn vị cần đảm bảo công tác an toàn - vệ sinh lao động, cũng như sẽ đạt hiệu quả thi đua lao động cao nhất khi phát huy được tinh thần của Tháng Công nhân (Tháng 5 năm 2012).

Lễ phát động và bản giao ước thi đua được ký kết, có thể xem như một lời hứa với tất cả quyết tâm, danh dự và niềm tin của các đơn vị tham gia xây dựng công trình, góp phần hiện thực hoá mục tiêu chung của công trường - chặn dòng sông Bung vào tháng 12.2012 và hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2014.


  • 29/03/2012 11:27
  • Nguyễn Đình Vỹ
  • 3692


Gửi nhận xét