Sinh viên với những “chiêu” tiết kiệm điện

Qua rồi cái thời sử dụng “tàu ngầm” để nấu nước, sục mỳ tôm, hay đun trộm bếp điện. Ngày nay, chính sinh viên đang là những người tiên phong trong phong trào tiết kiệm điện. Đây cũng là  cách tiết kiệm chi phí cho bản thân họ trong thời buổi giá cả đắt đỏ. Những “chiêu” tiết kiệm điện của họ là gì?

 

Nguyễn Thị Thủy (Đại học Kinh tế quốc dân): Lên thư viện học bài

Khi nhà nước tăng giá điện, chủ nhà trọ đã tăng tiền điện lên 4.000 đồng/kWh. Để tiết kiệm tiền điện, cả phòng em đều lên thư viện của trường để học bài. Lên thư viện chỉ mất chút thời gian đi lại, nhưng có đầy đủ không gian và tiện nghi phục vụ việc học tập như mượn sách, giáo trình,  sử dụng máy tính tìm tài liệu… Bây giờ phòng em mỗi tối chỉ bật bóng điện 1-2 tiếng rồi đi ngủ thay vì 5-6 tiếng như trước.

 

 

 

Cao Xuân Thiệu (Đại học Bách Khoa Hà Nội): Hạn chế chơi điện tử

Em rất hay chơi điện tử vào đêm, có hôm chơi đến tận sáng. Cuối tuần thì rủ những bạn cùng lớp đến phòng trọ để cùng chơi điện tử cho vui. Nhưng hiện em phải hạn chế chơi điện tử, tập trung vào việc học nhiều hơn. Trước kia có tháng em phải đóng gần một triệu tiền điện. Xót ruột lắm! Bây giờ ngoài lúc học là em tắt máy tính. Chứ cứ chơi game như ngày xưa thì bố mẹ còng lưng vì nuôi em mất.

 

 

 

 

 

Bùi Thị Hường (Đại học Công đoàn): Không chat đêm, tập trung vào đọc sách

Trước kia mỗi khi ăn tối xong là em lại ôm chiếc máy tính, nói chuyện phiếm trên mạng với bạn bè đến hơn 12 giờ đêm. Nhưng từ khi giá điện lên cao, em chỉ vào mạng một chút đọc báo, lướt facebook… rồi tắt máy, tập trung vào học bài, đọc sách, đọc truyện ngắn hoặc tiểu thuyết. Tiết kiệm như vậy cũng là thương bố mẹ và tiết kiệm cả thời gian để chăm chỉ học hành hơn.

 

 

 

 

 

 

Ngô Văn Minh (Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải): Tự gẩy ghi ta

Tuy là một tín đồ của nhạc Rock, nhưng từ khi giá điện tăng, khi về đến phòng trọ em đành ngậm ngùi… ngồi gẩy đàn ghi ta cho đời sống tinh thần đỡ nhàm chán. Trước kia, bọn em toàn nghe nhạc Rock bằng máy tính và loa công suất lớn cho “đã”, nhưng như vậy… tốn điện lắm. Mấy tháng trước đã mất sáu trăm nghìn tiền điện/tháng. Thế nên, nhớ Rock lắm, thích nghe nhạc lắm, nhưng em đành nhịn.

 


  • 02/02/2012 09:04
  • Theo TCĐL
  • 521497


Gửi nhận xét