Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tiết kiệm hơn 2 triệu kWh/năm

Tổng mức tiêu thụ điện năm 2011 của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) giảm gần 7% so với năm trước. Đó là kết quả của chương trình Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Quận trong năm qua.

Năm 2011, quận Hoàn Kiếm là đơn vị đầu tiên của thành phố Hà Nội triển khai Chương trình Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Ông Lâm Quốc Hùng  - Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hoàn Kiếm, Trưởng ban chỉ đạo tiết kiệm điện quận Hoàn Kiếm cho biết, chương trình được chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể quận hết sức ủng hộ và phối hợp với Công ty Điện lực Hoàn Kiếm thực hiện.

Theo đó, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được triển khai một cách toàn diện trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chiếu sáng công cộng, sinh hoạt tiêu dùng,… và tuyên truyền rộng rãi đến các đối tượng cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, đơn vị y tế, trường học, trung tâm thương mại, các hộ kinh doanh và hộ gia đình…

18 phường của quận duy trì tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên hệ thống phát thanh địa phương ít nhất 1 lần/tuần. Nội dung phát thanh được biên soạn thành 8 chuyên đề, do Công ty Điện lực Hoàn Kiếm phối hợp với phòng Văn hóa thông tin thực hiện. Ngoài ra, tại các cụm dân cư, trường học… đều được phát tờ rơi, poster vận động thực hiện tiết kiệm điện.

Kết quả sau 1 năm thực hiện cho thấy khối quản lý - tiêu dùng tiết giảm được nhiều nhất với 8,86%. Phường Lý Thái Tổ là phường dẫn đầu quận Hoàn Kiếm về thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả với xấp xỉ 13%.


  • 05/01/2012 11:39
  • Hoàng Tuyết
  • 4698


Gửi nhận xét