Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung kỷ niệm 30 năm thành lập

Vừa qua, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Ba mươi năm với 2 lần đổi tên cho phù hợp với nhiệm vụ và quy mô đào tạo; trong dòng chảy thời gian ấy, thầy và trò trường Cao đẳng Điện lực miền Trung bằng tâm lực nội tại đã trải qua không ít thách thức...

Cách đây 30 năm, Bộ trưởng Bộ Điện lực ban hành Quyết định số 23 ĐL/TCCB thành lập Trường Kỹ thuật điện Hội An trực thuộc Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng công ty Điện lực miền Trung). Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, từ quy mô đào tạo bình quân chỉ 180 học sinh/năm đến nay đã lên đến gần 4.000 học sinh/năm với 10 ngành nghề khác nhau. Từ  đào tạo công nhân kỹ thuật đến nay các bậc học đã mở rộng từ trung cấp nghề, cao đẳng nghề; trung cấp chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Đại biểu tham dự buổi Lễ kỷ niệm

Năm 1986, khi đất nước bắt đầu đổi mới, nhiệm vụ chính trị của trường cũng thay đổi, không chỉ đào tạo đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành Điện miền Trung mà còn cung cấp cho các ngành kinh tế khác trên cả nước. 30 năm qua, đã có hơn 14.000 công nhân, trung cấp, cao đẳng đã tốt nghiệp ra trường làm việc trên mọi miền đất nước.

Ông Nguyễn Xuân Bản - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung cho biết: “Ngoài các hệ đào tạo chính quy, Nhà trường còn tổ chức các khoá đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn đáp ứng yêu cầu các doanh nghiệp trong và ngoài ngành. Đặc biệt, trong những năm gần đây Nhà trường đã đào tạo 55 lớp kỹ thuật viên vận hành nhà máy thuỷ điện của các doanh nghiệp trên cả nước, từ Hà Giang cho đến Đăk Nông, Bình Phước…

Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng của các đơn vị trong ngành và xã hội, hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng loại bỏ những phần lý thuyết không cần thiết, xa thực tế, bổ sung những nội dung phù hợp với thực tiễn; tăng cường hơn nữa rèn luyện kỹ năng thực hành, đặc biệt coi trọng giáo dục đạo đức, ý thức và trách nhiệm công dân học sinh sinh viên trên nền tảng “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo…”.

Với những thành tích đạt được trong 30 năm qua, Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, 02 Huân chương Lao động hạng Nhì, 05 Huân chương Lao động hạng Ba, 02 Nhà giáo ưu tú.


  • 18/06/2013 10:51
  • Dương Anh Minh
  • 3820


Gửi nhận xét