Rosatom tổ chức thi Olympic "Giáo dục hạt nhân ở Nga" cho học sinh Việt Nam

Theo thông tin từ Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga Rosatom và Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Việt Nam, trong hai ngày 26 và 27/4/2013, Rosatom sẽ tổ chức thi Olympic "Giáo dục hạt nhân ở Nga" tại Việt Nam.

Cuộc thi nhằm tuyển chọn những học sinh cuối cấp bậc phổ thông trung học tại Việt Nam sang học tập tại các trường đại học Nga theo chương trình đào tạo chuyên gia về điện hạt nhân.

Cụ thể, với các thí sinh là công dân Việt Nam có thể đăng ký trước trên trang web www.globalatom.ru (có phiên bản tiếng Anh, tiếng Nga và tiếng Việt), sau đó thí sinh có thể chính thức dự thi bằng hình thức thi trắc nghiệm online từ 9h ngày 26/4 đến 22h ngày 27/4/2013 (theo giờ Hà Nội).

Những thí sinh đạt điểm cao trong cuộc thi sẽ có cơ hội được đào tạo theo chương trình chuyên ngành "Nhà máy điện hạt nhân: Thiết kế, vận hành và bảo trì kỹ thuật" tại các trường đại học danh tiếng ở Nga và được trao giải thưởng tại Trung tâm Văn hóa và Khoa học Nga, Hà Nội vào đầu tháng 5 năm 2013.

Được biết, Rosatom là tập đoàn năng lượng lớn nhất ở Nga, cung cấp hơn 40% lượng điện năng cho nước Nga. Đây là một tập đoàn hàng đầu trên thế giới về công nghệ hạt nhân và cũng dẫn đầu về số lượng các công trình điện hạt nhân ở nước ngoài. Hiện, Tập đoàn có hơn 250 công ty và tổ chức khoa học. Rosatom được Chính phủ Việt Nam lựa chọn thực hiện dự án Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 do EVN làm chủ đầu tư. Thời gian qua, Tập đoàn Rosatom đã ký kết và triển khai hợp tác với EVN đào tạo cho nhiều lượt cán bộ, sinh viên phục vụ cho công tác xây dựng, quản lý, vận hành Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1.


  • 05/04/2013 01:59
  • Trần Ngọc Thọ
  • 3981


Gửi nhận xét