Tuyển sinh 2013 tại các trường ngành Điện: Nhiều ưu đãi, học bổng hấp dẫn

Kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2013 tại các trường đào tạo thuộc ngành Điện trở nên sôi động hơn bởi những thông tin về chính sách ưu đãi, học bổng hấp dẫn.

Cấp học bổng

Theo ông Bùi Đức Hiền, Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Điện lực, kỳ tuyển sinh 2013, nhà trường sẽ tặng cho các thí sinh thi vào trường đạt từ 24 điểm trở lên một suất học bổng bằng tiền mặt trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, nhà trường cũng tài trợ 10 suất học bổng cho sinh viên xuất sắc đi đào tạo tại nước ngoài.

Đặc biệt, với chuyên ngành Điện hạt nhân, nhà trường sẽ cấp học bổng mỗi tháng một triệu đồng cho 30 trên tổng số 60 chỉ tiêu tuyển sinh (trong năm đầu lấy theo điểm thi tuyển sinh từ cao xuống thấp, những năm học sau dựa theo kết quả của các năm trước).

Trường Đại học Điện lực với nhiều chính sách tuyển sinh ưu đãi. Ảnh: Ngọc Thọ

Nhiều chính sách ưu đãi

Trường Cao đẳng Nghề điện năm nay vẫn tổ chức xét tuyển, nhưng trong quá trình xét tuyển, nhập học có thêm nhiều chính sách ưu tiên như: Ưu tiên cho những em thuộc gia đình chính sách, con thương binh, liệt sĩ. Nếu trúng tuyển và nhập học, học sinh sinh viên chỉ cần có xác nhận của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa phương sẽ được miễn, giảm học phí.

Ông Nguyễn Quang Trung - Phó hiệu trưởng, Trưởng phòng Đào tạo của trường Cao đẳng Nghề điện cho biết thêm: “Với các em thuộc gia đình khó khăn, hộ nghèo có nhu cầu vay thêm tiền để trang trải sinh hoạt phí, nhà trường sẽ tạo điều kiện giải quyết và có riêng một bộ phận hỗ trợ, hướng dẫn các em trong quá trình làm thủ tục”.

Gây quỹ giúp sinh viên khó khăn theo học tại trường

Riêng Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung,  ngoài việc hỗ trợ học bổng tối thiểu 1 triệu đồng trở lên cho những em đạt điểm cao ở đầu vào, còn chủ động gây quỹ khuyến học nhằm hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn trong suốt quá trình học tại trường. Ông Nguyễn Anh Tuyên – Phó hiệu trưởng cho biết, hiện nay, các cán bộ công nhân viên trong nhà trường đã đóng góp xây dựng Quỹ được 200 triệu đồng. Quỹ khuyến học này vẫn đang tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cựu sinh viên nhà trường. Ngoài đối tượng là các em học sinh sinh viên có kết quả học tập đạt loại khá trở lên, kết quả rèn luyện đạt từ loại tốt trở lên, Quỹ này còn được trao cho các em mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế như thuộc hộ nghèo, gặp thiên tai, hỏa hoạn. Mức học bổng được trao mỗi lần lên tới 3 triệu đồng mỗi em. Và các em có thể được trao nhiều lần trong suốt thời gian theo học.

Có thể nói, với nhiều gói học bổng, ưu đãi hấp dẫn dành cho các tân sinh viên thi vào trường trong năm 2013, các trường Đại học, Cao đẳng thuộc ngành Điện kỳ vọng sẽ tuyển chọn được những thí sinh có chất lượng ngay từ đầu vào. Bên cạnh đó, những chính sách này cũng sẽ tạo nguồn động viên to lớn và ý nghĩa về vật chất, tinh thần cho các tân sinh viên trong suốt quá trình học tập.
 


  • 09/05/2013 08:31
  • Theo TCĐL chuyên đề TGĐ
  • 3502


Gửi nhận xét