Lời đề nghị đó là: “Bạn là thành viên của ngôi nhà chung Tổng công ty Điện lực miền Trung. Bạn hãy viết cho tôi những ý tưởng, những suy nghĩ, góp ý của bạn để làm cho Tổng công ty Điện lực miền Trung ngày càng tốt lên, ngày càng phát triển. Làm cho Tổng công ty ngày càng phát triển không chỉ là trách nhiệm của lãnh đạo mà là của tất cả CBCNV trong Tổng công ty”.
Lời nhắn nhủ tâm huyết này không chỉ đến với CBCNV mà còn có thể mở rộng ra với các đối tượng khách hàng sử dụng điện, bởi mọi người dân đều có thể truy cập trang web của Tổng công ty và biết được địa chỉ email này. Quan trọng hơn, địa chỉ này có thể trở thành diễn đàn để lãnh đạo Tổng công ty tăng cường đối thoại, lắng nghe ý kiến đóng góp về những giải pháp sáng tạo trong xây dựng và phát triển Tổng công ty, phục vụ tốt hơn công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; tạo sự xích lại gần nhau hơn giữa Tổng công ty với khách hàng, giữa người lao động và lãnh đạo trong toàn Tổng công ty.
|
Theo tôi được biết, việc công khai địa chỉ thư điện tử của một số vị lãnh đạo ở cấp bộ, tỉnh, thành phố những năm gần đây tuy đã xuất hiện nhưng chưa nhiều. Tuy nhiên, ngoài việc lắng nghe ý dân, vấn đề quan trọng hơn là việc các vị lãnh đạo phản hồi ý kiến đề xuất, đóng góp và hiến kế của người dân như thế nào, có kịp thời không, có trân trọng lời góp ý của người dân không, giải quyết sự việc có thấu đáo không?
Trong nội bộ Tổng công ty, người lao động hoàn toàn có thể biết số điện thoại, email của đồng nghiệp hay lãnh đạo chỉ với một cú “nhắp chuột” vào chương trình “Quản lý công văn – công việc” của EVN CPC (CPC-eOffice). Trong chương trình này, người đứng đầu EVN CPC có một địa chỉ email nội bộ khác với địa chỉ email đã công bố rộng rãi trên trang thông tin điện tử của Tổng công ty. Sự khác nhau về địa chỉ email này, theo tôi chẳng có gì trở ngại, bởi gửi thư qua hai địa chỉ email cũng đều đến được với cùng một "người nhận".
Trước đó, khi Tổng giám đốc chưa công khai địa chỉ thư điện tử, chiều 13/01/2015, tôi có viết một lá thư gửi cho ông qua email nội bộ, chương trình CPC-eOffice (4.3.1.9), nội dung xin được đề xuất một nguyện vọng cá nhân. Dù biết việc đề xuất này, nếu có giải quyết được thì cũng phải theo quy trình, quy định của Tổng công ty, nhưng tôi vẫn hy vọng nhận được hồi âm của ông. Tôi đã nghĩ thầm chắc phải đợi trong vài ngày tới may ra mới có thư trả lời. Nhưng thật bất ngờ, vào lúc 22h15 phút ngay trong ngày hôm đó, tôi nhận được thư trả lời của Tổng giám đốc với những dòng chữ chân tình. Từ đó, tôi tin đây là địa chỉ có thể gửi gắm niềm tin.
Về sau, tìm hiểu trong nội bộ công ty nơi tôi đang làm việc và một số người bạn ở các đơn vị khác, nhiều người đều nhất trí với tôi rằng, đây là vị lãnh đạo tài ba, đáng tin cậy. Chính sự trân trọng, biết lắng nghe cấp dưới của Chủ tịch, Tổng giám đốc EVN CPC đã khơi dậy mạnh mẽ trong tôi tinh thần phấn khởi, ham muốn được làm việc, và muốn được đóng góp trí tuệ cho Tổng công ty.
Thiết nghĩ chắc có nhiều người lao động khác trong Tổng công ty cũng nghĩ như tôi!