Ông Tạ Văn Luận – Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy: Đón Tết ở cả khu tập thể và nhà máy
Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho nhân dân trong những ngày Tết Bính Thân, tại 3 nhà máy thuộc Công ty Thủy điện Ialy, lực lượng công nhân vẫn trực đầy đủ 3 ca 5 kíp, vận hành các tổ máy theo đúng huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.
Do yêu cầu của công việc nên hầu hết anh em CBCNV trong 3 nhà máy đều đón Tết xa quê. Công ty đã linh động bố trí lịch để CBCNV thay nhau về thăm nhà trước hoặc sau đợt Tết âm lịch.
Đồng thời, tại các khu tập thể của CBCNV, anh em cũng tổ chức tất niên tươm tất, giao lưu thân mật giữa toàn thể cán bộ, công nhân với đại diện chính quyền địa phương. Nhìn chung, không khí tại các khu tập thể đầm ấm, sum vầy như tại các gia đình ngày Tết.
Bên cạnh đó, tại nơi làm việc, Công ty cũng tổ chức các bữa ăn với nhiều món đặc trưng của ngày Tết, chế độ ăn uống được bổ sung với nhiều món như: Bánh chưng, mứt, kẹo, nước ngọt... Đây cũng là thành ý của Công ty, để CBCNV được ăn Tết ngay tại nơi làm việc.
Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải Quốc gia (EVNNPT): Tổ chức ăn Tết sớm cho “lính” truyền tải
Đối với Tổng công ty Truyền tải Quốc gia, trong những ngày lễ Tết, có khoảng hơn 3.000 CBCNV làm việc tại các trạm, đường dây, công trình xây dựng...
Công nhân truyền tải tổ chức ăn Tết sớm. Nguồn ảnh: EVNNPT
|
Cường độ làm việc trong những ngày Tết khá căng thẳng, do đó, để tập trung làm việc trong những ngày này, anh em các đơn vị truyền tải đã tổ chức ăn Tết sớm, từ khoảng 20 tháng Chạp. Đồng thời, lãnh đạo Tổng công ty cũng trực tiếp xuống thăm, chúc Tết, động viên tinh thần CBCNV khi thực hiện nhiệm vụ trong những ngày Tết.
Việc đón Tết sớm của “lính” truyền tải đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của EVNNPT, được người lao động vui vẻ, háo hức chờ đón. Tại các đơn vị, CBCNV tổ chức gói bánh chưng, biểu diễn văn nghệ..., cùng nhau đón mùa xuân đến sớm trên các trạm, các đường dây, các công trường.
Ông Lê Văn Tường – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (CPCCC): Tết đầu tiên của CBCNV tại Trung tâm chăm sóc khách hàng
Đây là năm đầu CPCCC được thành lập, lần đầu tiên chúng tôi đón Tết ở Trung tâm nên tâm trạng của CBCNV ai cũng háo hức. Do đặc thù chăm sóc khách hàng sử dụng điện 24/7, nên tại Trung tâm, các CBCNV làm việc liên tục trong dịp Tết.
Với mong muốn anh chị em có được không khí vui vẻ, đầm ấm trong những ngày làm việc đầu năm, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động nhỏ để anh em được đón Tết cổ truyền ở cả nơi làm việc. Chúng tôi đã tổ chức trang trí cơ quan với nhiều bức tranh cổ truyền, bày cành đào, cành mai,... Đồng thời, CPCCC cũng tặng các phần quà Tết cho các CBCNV.
Trong Đêm giao thừa, lãnh đạo sẽ cùng CBCNV trong Trung tâm đón năm mới và cùng đón những cuộc gọi đầu tiên từ khách hàng.