“Hiệu ứng lan truyền” - sách gối đầu giường của giới truyền thông

Cuốn sách của Jonah Berger là một tác phẩm có tính ứng dụng thực tiễn lớn trong lĩnh vực truyền thông hiện nay và trong nhiều năm tới.

Cuốn sách “Hiệu ứng lan truyền” của tác giả Jonah Berger đã được ra mắt độc giả Việt Nam. Cuốn sách là những câu chuyện thực tế, sống động và những nghiên cứu mang tính đột phá, lý giải căn nguyên và tính hiệu quả của sự lan truyền thông tin diễn ra một cách nhanh chóng, thông qua các trang mạng xã hội, trang web, và vô số các kênh truyền thông khác.

Bìa cuốn sách "Hiệu ứng lan truyền"

Trong cuốn sách, tác giả nói đến những “hiện tượng mạng” như ca khúc “I Dreamed A Dream” của Susan Boyle thu hút 100 triệu lượt xem, video xay bi của nhà máy xay sinh tố Blandtec lên tới 300 triệu lực xem… và tạo thành những “hiệu ứng lan truyền”.

Không chỉ dừng lại ở những câu chuyện thực tế, cuốn sách còn mở ra bí mật đằng sau những câu chuyện đó – điều gì đã khiến những video, những mẩu thông tin… được lan truyền một cách chóng mặt và có ảnh hưởng sâu rộng như vậy.

Viết lời giới thiệu cho cuốn sách “Hiệu ứng lan truyền”, ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: “Trong xã hội hiện nay, sự lan truyền thông tin diễn ra với tốc độ và mức độ mà chỉ vài thập kỷ trước, chúng ta khó có thể tưởng tượng được. Những ý tưởng, sản phẩm, câu chuyện… có thể được chia sẻ rộng khắp chỉ trong tích tắc thông qua các trang mạng xã hội, trang web, cùng vô số các kênh truyền thông khác và mang lại những ảnh hưởng vô cùng lớn”.

Chịu trách nhiệm dịch thuật cuốn sách “Hiệu ứng lan truyền” là nhà báo Lê Ngọc Sơn - một người có kinh nghiệm dịch thuật trong lĩnh vực khoa học chính trị và truyền thông. Anh cho biết: “Đây thực sự là một cuốn sách "gối đầu giường" của giới thực hành truyền thông – marketing và các nhà quản trị ở các nước phát triển. Nó xứng tầm là một tác phẩm có tính ứng dụng thực tiễn lớn trong lĩnh vực truyền thông hiện nay và trong nhiều năm tới”.

Thông tin về tác giả:

Jonah Berger là Trợ Lý Giáo Sư  Marketing của James G.Campbell tại Trường Wharton thuộc Đại Học Pennsylvania. Anh đã xuất bản nhiều bài viết trong các tạp chí học thuật hàng đầu, và nhiều bài viết khác của anh cũng xuất hiện trên các tờ báo như the New York Times, The Wall Street Journal, The Washington Post, Science, Hvard Business Review, Wired, BusinessWeek, và Fast Company. Các nghiên cứu của ông cũng được đăng trong tạp chí hàng năm với tên “Ý tưởng của năm” của tờ The New York Times Magazine. Berger đã được trao tặng giải thưởng về giảng dạy và học bổng, được vinh danh là “Vị Giáo Sư Thép” của Đại học Wharton.

"Hiệu ứng lan truyền" do Thaihabooks ấn hành.


  • 28/08/2015 09:19
  • Nguồn bài và ảnh: VOV
  • 1549


Gửi nhận xét