-
Người dịch: Hồng Vân , Phương Thúy
-
Tác giả: Paul Gillin
-
Nhà xuất bản: Nxb Tổng hợp TP.HCM
-
Ngày phát hành: 07/2010
Các chuyên gia marketing, các chủ doanh nghiệp và các giám đốc điều hành phải nhận biết rằng công việc của họ sẽ không còn giống như trước nữa bởi giờ đây, các phương tiện truyền thông xã hội mới đã làm thay đổi các động lực của hoạt động marketing. Những tác nhân gây ảnh hưởng thật sự không còn là các chuyên gia marketing, cũng không phải các phương tiện truyền thông chính thống như đài, báo, truyền hình, mà là hàng triệu con người bình thường, những người đang trực tiếp quyết định thứ mà người khác sẽ nghe, sẽ bàn luận và sẽ tin tưởng bằng nhiều hình thức mạnh mẽ.
Cuốn sách này không nói về việc viết blog, mà bàn về sự biến đổi trong lĩnh vực truyền thông - thứ đang trao quyền ảnh hưởng cho những người trước đây chưa từng sở hữu những công cụ như vậy để tự thể hiện mình. Nhiều người trong số đó là nhà báo, một số là chuyên gia công nghệ, số khác có thể là những bà mẹ đơn thân, giáo viên, chuyên viên thiết kế đồ họa và thậm chí cả nông dân. Họ chia sẻ niềm đam mê đối với hình thức viết báo cộng đồng, với những bài viết sâu sắc và cam kết thay đổi. Họ chính là những tác nhân gây ảnh hưởng mới.
Larry Weber, sáng lập viên của The Weber Group và W2Group nhận xét: “Đây quả là một cuốn sách chuẩn mực. Gillin đã truyền niềm đam mê và phong cách viết báo tuyệt vời của mình vào một chủ đề sâu sắc bằng sự tài tình và uyên bác”.
Theo Ellis Booker, Tổng biên tập Tạp chí BtoB: “Khác với những tác giả viết về cùng chủ đề, Gillin đã khéo léo mở ra cho người đọc những sắc màu lý thú đằng sau hiện tượng đang trỗi dậy mạnh mẽ này và những tác động sâu sắc của nó đến những người làm marketing. Từ những tình huống thực tiễn, tác giả đã cho ta thấy cách thức mà "những tác nhân gây ảnh hưởng" đang làm thay đổi phương thức marketing”.