Hội thi Văn hoá doanh nghiệp Tổng công ty Điện lực miền Trung - "sân khấu" của đời thường

Mặc dù đứng dưới ánh đèn màu rực rỡ của sân khấu, nhưng những gì 135 thí sinh của 14 đơn vị  thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung tham gia Hội thi Văn hoá doanh nghiệp thể hiện thì người xem có cảm nhận không phải họ đang xem diễn tiểu phẩm, diễn kịch trên sân khấu, mà đó chính là những  việc hằng ngày đang diễn ra tại đơn vị mình.

Một tiết mục thi năng khiếu dí dỏm, sáng tạo

Bằng nhiều hình thức chuyển tải khác nhau, phần thi “chào hỏi” mang thông điệp văn hoá doanh nghiệp của 14 đơn vị đến với người xem một cách nhẹ nhàng, gần gũi. Bản sắc văn hoá của những người thợ điện thể hiện trong công việc và cuộc sống, lan toả đến cộng đồng thông qua các mối quan hệ giao tiếp, ứng xử với khách hàng và đối tác; là sự tận tâm phục vụ hay trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân ngành Điện đối với xã hội…

Thời lượng tối đa của phần “chào hỏi” chỉ 5 phút, nên các đội đều cố gắng chọn lọc những nét văn hoá đặc trưng, ấn tượng nhất để thể hiện “giá trị” của doanh nghiệp mình. Với khẩu hiệu “EVN CPC - Thắp sáng niềm tin”, đội thi Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung khéo léo chuyển tải những thông điệp văn hoá cốt lõi, cơ bản nhất của người làm Điện miền Trung - những giá trị văn hoá đã làm nên thương hiệu EVN CPC.

Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung, giải Nhì là Ban QLDA Điện Nông thôn miền Trung, Công ty Viễn thông và Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung đoạt giải Ba.

Trong phần thi thuyết trình, các giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức của văn hoá EVN, văn hoá EVN CPC được các thí sinh vận dụng một cách sáng tạo, nhuần nhuyễn, càng làm tăng thêm niềm tự hào về truyền thống văn hoá của ngành, của đơn vị mình.

Nếu như, đội thi đến từ Công ty Cổ phần Thủy điện - Điện lực 3 nhìn nhận văn hoá có từ cội nguồn xa xưa, khi con người xuất hiện thì nét văn hoá của Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực miền Trung được thể hiện trong việc “cán bộ công nhân viên Công ty là khách hàng của nhau, tín nhiệm, hợp tác, chia sẻ công việc cho nhau”.

Phần thi năng khiếu của các đội luôn được khán giả chờ đợi, cỗ vũ nhiệt tình làm cho không khí hội trường “nóng lên từng phút”. Ở đó, mỗi tiết mục luôn mang đến sự mới lạ, độc đáo, thể hiện khả năng sáng tạo của từng thí sinh. Phần nhiều các đội dự thi năng khiếu tập trung vào chủ đề “soi” lỗi văn hoá mà doanh nghiệp thường gặp phải để phê phán. Kết thúc của những tiểu phẩm này là những thông điệp gợi mở để mọi người cùng suy ngẫm, tự xem xét lại mình để có giải pháp khắc phục..

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi Văn hoá doanh nghiệp ngành Điện miền Trung đã khép lại, nhưng ấn tượng đẹp, những nét văn hoá đặc trưng sẽ theo bước những người thợ điện trên mọi nẻo đường công tác, tạo thêm dư vị ngọt ngào cho cuộc sống.


  • 26/12/2011 04:42
  • Theo TCĐL
  • 2587


Gửi nhận xét