Củng cố niềm tin với khách hàng
Cả cuộc đời gắn bó với ngành Điện, trải qua nhiều công việc, nhiệm vụ khác nhau, năm 2002, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng. Với bề dày kinh nghiệm cùng kỹ năng quản lý, anh đã xây dựng Công ty phát triển bền vững và trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong Tổng công ty Điện lực miền Trung.
Nhìn lại chặng đường đã qua của PC Đà Nẵng mới thấy hết những cống hiến, đóng góp của người giám đốc nhiệt huyết ấy. Trong công tác kinh doanh, khâu chăm sóc khách hàng đã có nhiều chuyển biến với hàng loạt giải pháp hiệu quả được triển khai. Trong đó, việc thực thi văn hóa doanh nghiệp, đưa vào sử dụng phòng truyền thống, ban hành “Bộ Quy tắc ứng xử”, “Chuẩn mực đạo đức người thợ điện Công ty Điện lực Đà Nẵng”… đã tạo nên những chuyển biến hiệu quả trong mỗi CBCNV. Mỗi người tự soi rọi và thực thi đúng mực trong giao tiếp với đồng nghiệp, với khách hàng. Đến nay, lòng tin của khách hàng đối với ngành Điện nói chung và Công ty nói riêng đã được củng cố, được dư luận xã hội đánh giá cao. Theo kết quả đánh giá của tổ chức OCD năm 2013 – đơn vị tư vấn độc lập, đánh giá các chỉ số hài lòng của khách hàng sử dụng điện, PC Đà Nẵng xếp vị trí thứ nhất trong 7 thành phố lớn trên cả nước.
Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng - Lê Thanh Minh tặng hoa cho các VĐV tham dự Hội thao do Công ty tổ chức
|
Anh Minh chia sẻ, mỗi tình huống hay sự việc xảy ra dù tốt hay xấu đều mang lại một bài học nào đó với anh. Anh tâm đắc những lời dạy của Bác Hồ và luôn vận dụng những bài học quý báu ấy vào thực tế quản lý tại đơn vị. Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với cương vị là Bí thư Đảng uỷ, anh đã đề ra nhiều chương trình hành động gắn liền với hoạt động sản xuất – kinh doanh và thông qua sinh hoạt chính trị - tư tưởng, văn hóa tinh thần đã được triển khai sâu rộng đến các đơn vị trực thuộc, tạo được những chuyển biến tích cực trong người lao động. Đảng bộ PC Đà Nẵng được Ban Tuyên giáo Trung ương và UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Riêng cá nhân anh được tuyên dương điển hình tiêu biểu.
Dành một ngày trong tuần lắng nghe CBCNV
Xem con người là cái gốc của sự phát triển, anh luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực tại đơn vị, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng từ đội ngũ cán bộ đến nhân viên nghiệp vụ. Anh luôn lắng nghe những ý kiến trái chiều và có thái độ đúng mực để nhân viên có thể trình bày, trao đổi những suy nghĩ, thắc mắc và đề xuất ý kiến. Mỗi tuần, anh dành trọn một ngày thứ năm để tiếp CBCNV. Anh lắng nghe, chia sẻ với họ mọi câu chuyện, giúp họ trút được phần nào gánh nặng và coi đó làm niềm vui của mình. Đối với anh, điều kiện làm việc và đời sống của người lao động luôn được đặt lên hàng đầu. Theo thời gian, môi trường làm việc không ngừng được cải thiện, đời sống văn hóa tinh thần của CBCNV ngày một nâng cao. Cũng chính bởi sự quan tâm chăm lo ấy, anh đã được Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Nẵng trao tặng danh hiệu: Doanh nhân chăm lo tốt cho người lao động năm 2012.
Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, anh đã đồng hành cùng với Công ty trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Nhiều năm qua, Công ty luôn thực hiện tốt công tác xã hội, chăm lo phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, xây nhà bán trú dân nuôi… Truyền thống tương thân tương ái bao luôn được CBCNV PC Đà Nẵng gìn giữ, thể hiện vai trò tiên phong của người lao động ngành Điện “Trách nhiệm – Sáng tạo - Lịch sự - Nghĩa tình”.
Giám đốc Lê Thanh Minh đã được nhận:
- Huy chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhì;
- Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba;
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành;
- Năm 2014, anh được vinh danh “Doanh nhân văn hoá xuất sắc thời kỳ đổi mới”.
|
đ
d