Thương hiệu Louis Vuitton và bí quyết thành công

Louis Vuitton là một thương hiệu thành công, vì sao? Nhãn hàng có những lợi thế nào so với những thương hiệu khác?

Khởi đầu hợp xu thế

Đây là thương hiệu lâu đời, có mặt trên thị trường đã hơn 150 năm. Louis Vuitton, con trai một người thợ mộc đã thành lập công ty này vào năm 1854, nổi tiếng với vali, túi xách và các phụ tùng liên quan đến du lịch. Đó là thời kỳ mà chỉ có một số rất ít những người sang trọng, giàu có mới có thể chi phí nổi cho việc đi nghỉ mát.

Du lịch là sự liên kết tuyệt vời nhất cho các thương hiệu sang trọng thời bấy giờ, bởi vì đó là dấu hiệu của sự giàu sang. “Ngành du lịch” là một khái niệm mới mẻ trong thế kỷ 19 và ý nghĩa của nó còn lớn hơn nữa đối với việc kinh doanh. Không phải ngẫu nhiên mà công ty này được hình thành vào giữa thế kỷ 19 khi mà bản chất của việc du lịch đã được cách mạng hóa. Sự ra đời của Louis Vuitton cũng đánh dấu sự khởi đầu của một thời đại mới.

Hình minh họa

Bí quyết thành công

Louis Vuitton ngày nay đã mở rộng thành một thương hiệu thời trang đa dạng hơn với các lĩnh vực: Quần áo, giày, đồng hồ và nữ trang.

Bí quyết thành công của Louis Vuitton không có gì bí mật nhưng không mấy thương hiệu thực hiện được. Louis Vuitton thành công trước hết nhờ tính đặc thù của thương hiệu. Sản phẩm mang thương hiệu này luôn nhẹ, bền và mốt, ít phải thay đổi mẫu mã mà vẫn được ưa chuộng theo thời gian.

Một phần của sự ưa chuộng rộng khắp này là nhờ "chứng nhận" của những nhân vật nổi tiếng cho thương hiệu này, từ các ông hoàng bà chúa đến những ngôi sao lớn. Nhưng bí quyết thực sự đem đến thành công cho Louis Vuitton chính là việc kiểm soát. Công ty trực tiếp thực hiện tất cả các khâu trong quy trình sản xuất kinh doanh, từ thiết kế đến phân phối. Việc kiểm soát này không chỉ là phương tiện để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm, mà còn đảm bảo cả tỷ lệ lợi nhuận của Louis Vuitton, một tỷ lệ cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh của họ.

Việc kiểm soát này cho phép Louis Vuitton đạt kết quả tốt trong các hoạt động đầu tư mạo hiểm. Thương hiệu này cũng luôn nỗ lực nhằm cân đối tính danh giá với tính đại chúng, duy trì được sự kết hợp giữa một thương hiệu sang trọng với một quan điểm marketing đại chúng.

Một trong những phát kiến rất quan trọng của Louis Vuitton đối với thương hiệu này là những biện pháp chống làm giả. Logo của thương hiệu được ẩn hiện trong chất liệu làm nên sản phẩm. Louis Vuitton là thương hiệu đầu tiên ở dòng sản phẩm vali và túi xách tay, ví tiền ghi rõ tên thương hiệu ở bên ngoài - giống như Lacoste đã làm với quần áo thể thao của mình. Từ sang trọng đến xa xỉ là chặng đường phát triển rất thành công của thương hiệu Louis Vuitton. Thế giới thương hiệu coi Louis Vuitton là “người phát minh ra xa xỉ”.

Đối với Louis Vuitton, quy luật suy giảm lợi nhuận khi mở rộng thương hiệu dường như không tồn tại. Nhận thức về thương hiệu này càng lớn mạnh thì ham muốn về sản phẩm lại càng được củng cố hơn.


  • 08/04/2014 05:08
  • Thảo Nguyên (tổng hợp)
  • 5152


Gửi nhận xét