Biểu dương 117 người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2024

Chiều 16/5, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng “Người lao động ngành Điện tiêu biểu” năm 2024. 117 cá nhân được vinh danh là những chuyên viên, kỹ sư, công nhân, nhân viên, người lao động trực tiếp tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thành tích lao động xuất sắc.

Dự lễ biểu dương, có bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đại diện Công đoàn các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Nguyễn Anh Tuấn -  Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên HĐTV; ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc.

Về phía Kiểm soát viên Nhà nước tại EVN có bà Đỗ Thị Loát, Trưởng Ban Kiểm soát EVN.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam, có ông Đỗ Đức Hùng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; các Phó Chủ tịch Công đoàn: ông Uông Quang Huy, bà Nguyễn Kin Thanh, bà Đinh Thị Thanh Bình.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2024.

Khai mạc buổi lễ, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, trong suốt quá trình phát triển, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) dưới sự lãnh đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ Việt Nam) và Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã luôn đồng hành cùng chuyên môn và công đoàn các cấp trong toàn ngành Điện tập hợp xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có chuyên môn, có tinh thần đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo hiệu quả, có bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn và của đất nước.

"Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn ĐLVN tổ chức vinh danh 117 cá nhân là những chuyên viên, kỹ sư, công nhân, nhân viên, những người lao động trực tiếp với những vị trí lao động bình dị nhưng có những thành tích xuất sắc, có nhiều sáng kiến, giải pháp đóng góp vào sự phát triển của đơn vị và Tập đoàn. Đây là những tấm gương nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động phong trào CNVCLĐ tại đơn vị trong toàn EVN" - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam nhấn mạnh.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh biểu dương sự đóng góp của những người lao động giỏi tiêu biểu, những tấm gương xuất sắc trong Tập đoàn.

Cũng tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn biểu dương và cảm ơn sự đóng góp quý báu của tất cả những người lao động giỏi tiêu biểu, những tấm gương xuất sắc trong Tập đoàn và đặc biệt là 117 tấm gương được tôn vinh hôm nay.

Nhân dịp năm thứ 10 lễ biểu dương người lao động giỏi tiêu biểu được tổ chức, lãnh đạo EVN đề nghị các cấp ủy đảng, chuyên môn, đoàn thể tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương công nhân lao động tiêu biểu để vinh danh họ một cách kịp thời, đồng thời quảng bá, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu đó để động viên, khích lệ tinh thần lao động, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tất cả công nhân viên chức lao động, góp phần tạo nên sức mạnh đem lại sự phát triển không ngừng của Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước thời gian qua, đồng thời khẳng định, Tổng LĐLĐ Việt Nam luôn chia sẻ và đồng hành với Công đoàn ĐLVN nói riêng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung trong quá trình phát triển cũng như trước những khó khăn, thách thức ngành Điện phải đối mặt trong những năm gần đây.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tin tưởng phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành động lực to lớn cổ vũ toàn thể người lao động vươn lên lập nhiều thành tích mới và sẽ có nhiều người lao động tiêu biểu xuất sắc được đón nhận danh hiệu thi đua này trong những lần tiếp theo.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương phát biểu tại buổi lễ.

Hoạt động biểu dương người lao động tiêu biểu được tổ chức vào dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2024), mang ý nghĩa nhân rộng những điển hình và giáo dục người lao động tiếp tục học tập, vận dụng sáng tạo tư tưởng, tấm gương, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào công việc, lối sống hàng ngày, tạo nên sức mạnh tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bản lĩnh và khả năng thích ứng cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.  

Một số hình ảnh tại Lễ biểu dương Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2024:

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng phát biểu khai mạc Lễ biểu dương.

Anh Vương Hải Triều, chuyên viên Ban Kỹ thuật, Tổng công ty Điện lực miền Trung - đại diện cho 117 cá nhân được vinh danh chia sẻ tại buổi lễ

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Đỗ Đức Hùng trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn và Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Uông Quang Huy trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2024.

Thành viên HĐTV EVN Cao Quang Quỳnh và Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Kim Thanh trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2024.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm và Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Thị Thanh Bình  trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2024.


  • 16/05/2024 04:18
  • T.Huyền - M.Thanh
  • 5597