Đại học Điện lực và Đại học Tổng hợp Otto von Guericke Magdeburg: Kỳ vọng vào sự hợp tác lâu dài

Lễ ký Biên bản hợp tác giữa hai trường: Đại học Điện lực (Việt Nam) và Đại học Tổng hợp Otto von Guericke Magdeburg (Liên bang Đức) mới đây đã diễn ra tại Hà Nội. PV đã có cuộc trao đổi với GS.TS. Klaus Erich Pollmann - Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Otto von Guericke Magdeburg về chương trình hợp tác này.

 

GS.TS. Klaus Erich Pollmann

PV: Ông có thể cho biết cụ thể về những nội dung hợp tác giữa Đại học Tổng hợp Otto von Guericke Magdeburg và Trường Đại học Điện lực?

GS.TS. Klaus Erich Pollmann: Biên bản hợp tác giữa hai trường được ký với thời hạn là 5 năm (2011 – 2016). Đầu tiên, chúng tôi  sẽ tiến hành hợp tác với hai khoa của Trường Đại học Điện lực là Khoa Hệ thống điện và Khoa Công nghệ tự động.

Trong quá trình hợp tác, hai trường  sẽ tiến hành các công tác như: Cấp học bổng, trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, trao đổi thông tin và các trang thiết bị nghiên cứu…

Cụ thể, những sinh viên có thành tích xuất sắc của Trường Đại học Điện lực sẽ được trường Đại học Tổng hợp  Otto von Guericke Madeburg cấp học bổng. Trường Đại học Điện lực cũng có thể cử các bạn sinh viên sang trường chúng tôi để đào tạo thạc sỹ, làm nghiên cứu sinh…

Bên cạnh đó, hai trường cũng sẽ tiến hành các dự án hợp tác về các lĩnh vực: Phát triển, ổn định hệ thống điện; Tích hợp điện gió vào hệ thống điện…Về hợp tác khoa học, chúng tôi sẽ xuất bản những bài báo do các nhà nghiên cứu của hai trường là đồng tác giả trên những tạp chí khoa học lớn của thế giới.

Hàng năm, chúng tôi cũng sẽ tiến hành những cuộc hội thảo, tham vấn lẫn nhau để bàn về sự hợp tác giữa hai trường trong những năm tiếp theo.

PV: Ông kỳ vọng về sự hợp tác này như thế nào?

GS.TS. Klaus Erich Pollmann: Với sự hợp tác này, hai trường mong muốn sẽ có thể trao đổi với nhau những kinh nghiệm trong giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học. Đồng thời, giúp đỡ nhau để đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện thành công các chương trình, dự án nghiên cứu khoa học. Hai trường mong muốn hợp tác để cùng hướng tới tiếp cận những tri thức khoa học hiện đại của thế giới.

Chúng tôi rất kỳ vọng vào sự hợp tác lâu dài và bền vững giữa hai trường. Hy vọng mối quan hệ hợp tác sẽ ngày càng tốt đẹp và đem lại hiệu quả cao.

PV: Ngoài Trường Đại học Điện lực, trường Đại học Tổng hợp Otto von Guericke Magdeburg còn tiến hành những dự án hợp tác nào với các trường đại học khác tại Việt Nam?

GS.TS. Klaus Erich Pollmann: Tiềm năng hợp tác giữa trường chúng tôi với các đại học ở Việt Nam còn rất lớn. Trong thời gian tới, trường sẽ phối hợp với Đại học Việt – Đức để đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Giao thông vận tải. Bên cạnh đó, các thế mạnh về nghiên cứu, sản xuất thiết bị y tế cũng mở ra cơ hội hợp tác với các Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Bách khoa Thành phố  Hồ Chí Minh.

PV: Cảm ơn ông!

Đại học Tổng hợp Otto von Guericke Magdeburg:

Nằm tại thủ phủ bang Sachsen-Anhalt, là trường đại học đa ngành,.

Có trên 1.300 giáo sư và cán bộ khoa học đang làm việc tại 9 khoa với 56 viện, 36 bộ môn trực thuộc và 3 trung tâm nghiên cứu.

Đào tạo trên 14.000 sinh viên, thu hút sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Thế mạnh là đào tạo trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, cơ khí, điện tử tin học, vật liệu, y tế, sư phạm chuyên ngành kỹ thuật và khoa học kinh tế.

 


  • 22/11/2011 03:02
  • Hồng Tuyến
  • 4092


Gửi nhận xét