Trường Đại học Điện lực: Kỷ niệm 45 năm truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Sáng ngày 17/11/2011,  Trường Đại học Điện lực đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm truyền thống của nhà trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba do Nhà nước trao tặng.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Thứ trưởng Bộ Công Thương - Nguyễn Nam Hải; Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Đào Văn Hưng, Tổng giám đốc EVN - Phạm Lê Thanh, cùng các vị khách quốc tế, đại diện các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể trung ương và địa phương, đại diện các trường, các đơn vị nghiên cứu, các giảng viên, học sinh, sinh viên của nhà trường qua các thời kỳ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương độc lập Hạng Ba cho tập thể nhà trường.

Tiền thân của Trường Đại học Điện lực là Trường Trung học Điện thuộc Bộ Công nghiệp, tách từ Trường Trung cấp cơ điện được thành lập vào ngày 8/02/1966. Trải qua quá trình phát triển, tới năm 2001, Bộ giáo dục đã tiến hành nâng cấp trường thành Trường Cao đẳng Điện lực. Năm 2006, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Trường Đại học Điện lực, trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương.

Trường Đại học Điện lực là một trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao ở các bậc đào tạo cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và phục vụ cho nhu cầu của xã hội, đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học, công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực điện và năng lượng.

Thành quả nổi bật nhất của Trường trong thời gian qua là hàng vạn cán bộ, kỹ thuật viên được nhà trường đào tạo đã và đang phục vụ trong ngành Điện. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường đã trở thành những cán bộ, kỹ thuật viên có năng lực và uy tín, một số đã trở thành cán bộ chủ chốt của địa phương cũng như của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành Điện lực.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải đại diện trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân của nhà trường.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đến toàn bộ tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên Trường Đại học Điện lực với những thành tích đã đạt được trong suốt 45 năm qua.

Phó Thủ tướng cho rằng: Trong thời gian tới, nhà trường cần hết sức quan tâm đến công tác quản lý chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp đào tạo để bảo đảm các kỹ sư và kỹ thuật viên tốt nghiệp phải là nguồn nhân lực chất lượng cao, có đầy đủ kiến thức, trình độ chuyên môn, đạo đức, lành nghề, đáp ứng được đòi hỏi của xã hội trong thời đại mới, phục vụ tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Nhà trường cần phấn đấu để trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo của các doanh nghiệp ngành Điện và của toàn xã hội.

Nhà trường cần đẩy mạnh nghiên cứu một số đề tài trong lĩnh vực năng lượng mới, năng lượng thay thế để ứng dụng cho từng địa phương, từng vùng và cả nước, phù hợp với điều kiện môi trường tự nhiên khác nhau như: Năng lượng gió, năng lượng mặt trời…, các biện pháp sử dụng tiết kiệm năng lượng.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Phạm Lê Thanh tặng cờ của EVN cho CBCNV nhà trường.

Thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trong trường, PGS.TS Đàm Xuân Hiệp - Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ và bày tỏ quyết tâm sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đưa thương hiệu và uy tín của Trường Đại học Điện lực ngày càng lớn mạnh, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của ngành Điện cũng như của đất nước.

Trường Đại học Điện lực:

Các hệ đào tạo: Đại học chính quy, Cao đẳng chính quy; Đại học, Cao đẳng liên thông không chính quy; Trung cấp chuyên nghiệp; Đại học và Cao đẳng vừa học vừa làm; Cao đẳng nghề và Trung cấp nghề.

Dự kiến tổ chức các chương trình đào tạo cao học từ năm 2012.

Hợp tác và liên kết đào tạo với đối tác nước ngoài như: Viện Bách Khoa Grenoble (Pháp), Viện Chisholm (Úc), Đại học Bách Khoa Prague (Cộng hòa Séc), Đại học Điện lực Thượng Hải, Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm, Đại học Bách Khoa Quế Lâm (Trung Quốc), Đại học Palermo (Italia), v.v.

Tham gia thực hiện nhiều dự án đào tạo chuyên ngành, nghiên cứu khoa học và tư vấn liên quan tới ngành Điện như các dự án JICA, dự án tiết kiệm năng lượng, dự án điện nông thôn, dự án thị trường điện,v.v., góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường, của ngành Điện cũng như của toàn xã hội.

 


  • 17/11/2011 05:38
  • Hồng Tuyến
  • 5366


Gửi nhận xét