Dịch vụ ngành Điện trong mắt khách hàng nước ngoài

Chuyên nghiệp, hiện đại trong phong cách phục vụ và đa dạng các hình thức chăm sóc khách hàng là ấn tượng chung về các dịch vụ ngành Điện hiện nay. Ghi nhanh của phóng viên evn.com.vn về cảm nhận của một số khách hàng nước ngoài với dịch vụ điện tại Việt Nam.

Ông Lee Ho Seob

Ông Lee Ho Seob – chuyên gia xây dựng người Hàn Quốc ở Từ Liêm, Hà Nội: Thủ tục cấp điện đã được đơn giản hóa

Cách đây 4 năm, lần đầu tiên đến Việt Nam làm việc, nên tôi rất bỡ ngỡ, đặc biệt trong giao tiếp. Vì vậy, mọi việc liên quan đến thủ tục giấy tờ như hợp đồng thuê nhà, hợp đồng sử dụng điện… tôi đều nhờ thư ký hoặc phiên dịch viên giúp đỡ. Khi đăng ký hợp đồng sử dụng điện, tôi thấy các thủ tục rất rườm rà, phức tạp, phải làm đi làm lại nhiều lần. Vì thế, ngành Điện không để lại cho tôi bất kỳ ấn tượng gì!.

Đầu tháng 12/2013 tôi chuyển công tác sang Quata nên phải làm thủ tục chấm dứt hợp đồng với đơn vị cung cấp điện. Nếu như trước kia, các thủ tục này phức tạp bao nhiêu thì giờ đây đã được đơn giản hóa bấy nhiêu. Sau khi được nhân viên Điên lực hướng dẫn, tôi đã nhanh chóng hoàn thành thủ tục chấm dứt hợp đồng sử dụng điện. Thái độ nhiệt tình và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo của nhân viên Điện lực đã gây ấn tượng mạnh đối với tôi. Điện lực Việt Nam giờ đây đã có nhiều thay đổi và tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục làm hài lòng khách hàng.

 

Ông Stubbsy Junior – Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội: Dịch vụ thanh toán tiền điện rất thuận tiện

Là người Mỹ, tôi đã sang Việt Nam sinh sống và lập nghiệp từ năm 2007. Do đặc thù công việc thường xuyên phải di chuyển, nên thời gian đầu tôi chủ yếu thuê nhà ở. Do vậy, hàng tháng chủ nhà thông báo hóa đơn tiền điện bao nhiêu, tôi trả bấy nhiêu và gần như không tiếp xúc gì với nhân viên ngành Điện.

Đến năm 2013, tôi lập gia đình và mua nhà riêng. Với vốn tiếng Việt được tích lũy sau gần 7 năm sống và làm việc ở Việt Nam, tôi đã chủ động đến điện lực gần nhất, đăng ký hợp đồng sử dụng điện. Mặc dù là lần đầu tiên, nhưng tôi đã nhanh chóng hoàn thành toàn bộ giấy tờ, thủ tục với sự giúp đỡ rất nhiệt tình của các giao dịch viên. Đồng thời, các bạn còn giới thiệu với tôi các hình thức thanh toán tiền điện như, thanh toán qua ngân hàng, mạng internet, chuyển khoản… rất tiện lợi. Có thể thấy, đất nước các bạn đang phát triển, các dịch vụ thanh toán tiền điện của ngành Điện nói riêng và các sản phẩm, dịch vụ khác tại Việt Nam nói chung gần giống với dịch vụ của đất nước chúng tôi. Đây là một trong rất nhiều lý do tôi thích sống và làm việc tại Việt Nam.

Vợ chồng ông Schwarz Huw

Ông Schwarz Huw – người Australia, chủ Nhà nghỉ Haven Guesthouse thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định: Nhân viên Điện lực nhiệt tình và thân thiện

Sau nhiều lần sang tìm hiểu Việt Nam, tôi đã quyết định đầu tư kinh doanh nhà nghỉ Haven Guesthouse tại khu vực Bãi Xép thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Suốt thời gian qua, tôi chưa có bất kỳ thắc mắc nào về hóa đơn tiền điện hay chất lượng cung cấp điện. Tuy nhiên, tháng 6/2013, trong khi phần lớn thời gian chúng tôi dẫn khách đi tour ở các tỉnh của Việt Nam, lại nhận được hóa đơn báo giá điện cao hơn so với các tháng khác. Thấy bất hợp lý, tôi đã gửi thắc mắc đến Công ty Điện lực Bình Định, kèm theo câu hỏi về những ngày mất điện liên tục. Ngay sau đó, cán bộ Công ty đã đến tận khu nhà nghỉ của chúng tôi giải thích cụ thể, phối hợp kiểm tra công tơ một cách công khai, minh bạch.

Sau khi hiểu rõ vấn đề, chúng tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên Điện lực Bình Định. Đồng thời, họ còn hướng dẫn chúng tôi theo dõi lịch thông báo cắt điện trên Báo Bình Định và Đài Phát thanh Truyền hình địa phương để chủ động trong kinh doanh. Thực tế, giá điện ở Việt Nam hiện nay thấp hơn nhiều so với với đất nước Australia của chúng tôi. Điều này giúp cho việc kinh doanh của chúng tôi hiệu quả hơn.

 


  • 03/02/2014 10:40
  • Theo TCĐL Chuyên đề QL&HN
  • 3301


Gửi nhận xét