EVN và EDC trao đổi về vận hành lưới điện liên kết giữa hai quốc gia

Ngày 26/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực Campuchia (EDC) đã có buổi làm việc về công tác vận hành lưới điện liên kết giữa hai Quốc gia. Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và ông Praing Chulasa –Tổng giám đốc EDC đồng chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và Tổng giám đốc EDC Praing Chulasa đều đánh giá cao sự trao đổi, hợp tác khăng khít giữa EVN - EDC và các đơn vị thành viên trong thời gian qua. Hai bên đã thành lập các nhóm trao đổi thông tin, tổ chức họp Trao đổi kỹ thuật ít nhất 2 lần/1 năm giữa các đơn vị điều độ nhằm tăng cường trao đổi tình hình vận hành, chia sẻ kinh nghiệm vận hành hệ thống điện; trao đổi về quy trình phối hợp vận hành…

Lãnh đạo EVN, EDC và các ban chuyên môn, các đơn vị thành viên của hai bên cũng đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng như: Những thách thức gặp phải trong quá trình kết nối lưới điện; giải pháp, phương án phối hợp trong công tác vận hành nhằm đảm bảo an toàn, ổn định hệ thống điện của hai quốc gia trong thời gian tới…

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và Tổng giám đốc EDC Praing Chulasa đã ký kết biên bản làm việc, trong đó làm rõ các giải pháp, kế hoạch cần thực hiện của hai bên để nâng cao hơn nữa tính ổn định, an toàn hệ thống điện liên hết giữa hai Quốc gia.

Cùng ngày, đoàn công tác của EDC đã đến thăm quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia.

Buổi làm việc tiếp tục củng cố thêm mối quan hệ hữu nghị, gắn bó khăng khít giữa EVN và EDC trong suốt nhiều năm qua.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

EVN và EDC họp trao đổi công tác vận hành lưới điện liên kết khu vực

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và Tổng giám đốc EDC Praing Chulasa đã ký kết biên bản ghi nhớ

Tổng giám đốc EDC Praing Chulasa (đứng giữa) tham quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

 


  • 27/06/2024 02:05
  • Nghi Viên
  • 679