GE ra mắt Trung tâm nghiên cứu tối ưu hiệu quả năng lượng

Tập đoàn General Electric (GE) vừa ra mắt Trung tâm nghiên cứu tối ưu hiệu quả năng lượng, nhằm nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả năng lượng và giảm lượng phát thải cacbon tại các nhà máy nhiệt điện. Trụ sở chính của Trung tâm đặt tại Baden (Thụy Sỹ).

Trong một nghiên cứu mới đây của GE đã chỉ ra rằng, nhiệt điện chiếm khoảng 40% sản lượng điện trên toàn thế giới, nhưng cũng thải ra ngoài môi trường khoảng 75% lượng phát thải CO2 từ các nhà máy cũ và hoạt động kém hiệu quả. Theo đó, nếu áp dụng triệt để các giải pháp về công nghệ có thể giảm tới 11% lượng khí thải CO2.

Tuy nhiên, việc thay thế hoàn toàn các thiết bị và công nghệ mới không thể tiến hành trong ngày một ngày hai. Bởi vậy, bên cạnh việc tích cực thúc đẩy sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, vẫn cần phải có các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng và giảm phát thải trong các nhà máy nhiệt điện. 

Ông Phạm Hồng Sơn - Tổng giám đốc GE Việt Nam cho biết: “Với việc tập hợp kinh nghiệm của các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Power Services (Dịch vụ sửa chữa nâng cấp các nhà máy điện), Steam Power Systems (Cung cấp thiết bị, xây dựng các dự án nhiệt điện mới), Global Research Center (Trung tâm nghiên cứu toàn cầu) và Global Growth Organization (Tổ chức tăng trưởng toàn cầu), Trung tâm nghiên cứu tối ưu hiệu quả năng lượng được thành lập nhằm hỗ trợ các nhà quản lý đạt được hai mục tiêu là tuân thủ yêu cầu về phát thải và nâng cao năng suất tại các nhà máy nhiệt điện.

Thêm vào đó, Trung tâm nghiên cứu tối ưu hiệu quả năng lượng còn cung cấp các giải pháp tài chính giúp khách hàng thực hiện các dự án chuyển đổi nhằm giảm phát thải cacbon trong quá trình sản xuất điện.


  • 13/03/2017 12:36
  • Hạ An
  • 12052