Nguyễn Văn Vinh- Người thợ điện giỏi của Điện lực Cẩm Lệ

Anh Nguyễn Văn Vinh hiện đang công tác tại Đội Quản lý vận hành Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng), là một tấm gương điển hình về trách nhiệm, hết mình vì công việc và là một cây sáng kiến, một Tổ trưởng Công đoàn xuất sắc của đơn vị.

Anh Vinh bắt đầu vào công tác trong ngành Điện từ tháng 8/1990, khi đó anh là công nhân Phân xưởng phát điện Cầu Đỏ thuộc Sở Điện lực Quảng Nam - Đà Nẵng. Hơn 30 năm công tác trong ngành, anh Vinh hiện có tay nghề quản lý vận hành bậc 7/7. Nhiều năm liền anh được PC Đà Nẵng khen thưởng danh hiệu Lao động xuất sắc, Lao động giỏi.

Dáng người nhỏ bé, nhanh nhẹn, làm việc quyết đoán, anh Vinh luôn có mặt mọi nơi mọi lúc khi có những công việc cần phải xử lý của Đội Quản lý vận hành. Dưới góc nhìn của đồng nghiệp, anh là người xông xáo, cẩn thận, tỉ mẩn, chuyên tâm với công việc được giao, không ngại khó, ngại khổ. Khi có việc đột xuất hay sự cố cần giải quyết, anh cùng anh em trong Đội nhanh chóng tham gia mọi việc từ xử lý sự cố đường dây trung, hạ áp, dựng cột, kéo dây, sửa chữa điện cho khách hàng và hoàn thành công việc trong thời gian nhanh nhất.

Bên cạnh đó, sau mỗi lần xử lý xong công việc, anh Vinh luôn chủ động cùng anh em đồng nghiệp trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Từ những kinh nghiệm thực tế trong công việc cùng với sự thông minh, ham học hỏi, yêu ngành, yêu nghề, tâm huyết với công việc, anh đã tự mình nghiên cứu và đã cho ra đời rất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Từ năm 2021 đến nay, năm nào anh Vinh cũng có ít nhất 01 sáng kiến được Công ty công nhận.

Anh Nguyễn Văn Vinh luôn tràn đầy nhiệt huyết với công việc

Trong đó, phải kể đến các sáng kiến đã được áp dụng rộng rãi vào thực tế như: giải pháp cải tiến đấu nối hòa đồng bộ TBA lưu động với TBA đang vận hành; giải pháp cô lập lưới điện hạ áp vùng ngập lụt để giảm thiểu khu vực mất điện. Nhờ các sáng kiến cải tiến, anh đã áp dụng trong thực tế công việc hàng ngày góp phần vào việc nâng cao năng suất lao động, mang lại giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng trong công tác sản xuất.

Anh chia sẻ: “Cha tôi cũng là thợ điện, mỗi khi ông về nhà sau giờ tan ca, mồ hôi ướt đầm vai áo. Tôi biết khi ấy ông rất mệt nhưng vẫn luôn nở nụ cười đầy tự hào và bảo, nghề của cha tuy vất vả nhưng lại mang ánh sáng cho đời. Trong suy nghĩ của tôi, cha luôn là một người thợ mẫn cán, tâm huyết với nghề. Vì thế, không biết từ khi nào đã ngấm vào trong máu thịt của mình và luôn thôi thúc tôi phải làm sao có những giải pháp kỹ thuật để tiết kiệm được sức người và phục vụ nhân dân một cách tốt nhất có thể, vì ngành Điện mình luôn phải đi trước một bước”.

Ông Trần Minh Tuấn - Phó Giám đốc Điện lực Cẩm Lệ cho biết: “Anh Vinh là một công nhân bậc cao. Trong công việc anh là người năng động, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, sống hòa đồng, giản dị, chân thành, được nhiều bạn bè đồng nghiệp quý trọng, yêu mến. Anh là một người thợ điện tâm huyết với công việc, ham học hỏi, trách nhiệm cao, biết vận dụng những kiến thức vào trong thực tế công việc để có những sáng kiến rất thiết thực”.


  • 23/09/2024 11:20
  • Ngô Quang Tuấn
  • 1630